Saigon Heat thua đậm tại bán kết giải Đông Nam Á

23:33 Thứ tư 05/04/2017

Ở trận bán kết đầu tiên trên sân Hong Kong Eastern Long Lions (HK Long Lions), Saigon Heat đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua với tỷ số đậm 74-114.

Kết thúc 20 trận đấu vòng loại, Saigon Heat xếp hạng tư, còn HK Long Lions dẫn đầu. Vì thế, đội bóng Hong Kong có lợi thế chơi 2 trong 3 trận bán kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016/2017 trên sân nhà. Ngay ở trận đầu tiên tối 5/4, họ đã vùi dập đại diện Việt Nam với cách biệt đến 40 điểm (114-74).

Saigon-Heat-ABL-1

 Lenny Daniel ghi đến 32 điểm nhưng không thể giúp Saigon Heat thắng trận.

Trong 4 lần chạm trán trước bán kết, Saigon Heat thua 3. Tuy nhiên, chiến thắng duy nhất của họ trước HK Long Lions (96-92) đến tại sân khách hôm 15/3. Điều đó giúp thầy trò HLV Garbelotto thêm tự tin khi đến thi đấu tại sân Southorn.

Hiệp 1, đội bóng rổ Việt Nam chơi ngang cơ với đối thủ. Toàn đội chơi chắc chắn, cẩn trọng trong từng đường bóng. Nhờ đó, Saigon Heat tạo ra thế trận bám đuổi về tỷ số. Đội chủ nhà vươn lên dẫn 24-20 nhờ 2 cú ném phạt chính xác của M.Elliott.

Trước trận, HLV Garbelotto lo ngại về khả năng chuyền bóng hạn chế của đội nhà. Điều này được thể hiện rõ ở hiệp 2 và 3 khi các VĐV Saigon Heat phối hợp thiếu chính xác. Ngược lại, HK Long Lions tận dụng rất tốt các cơ hội có được để liên tục gia tăng cách biệt.

Saigon-Heat-ABL-2

 Thống kê cho thấy sự vượt trội của đội chủ nhà HK Long Lions.

Đội chủ nhà vốn có lực lượng rất đồng đều. Họ có thể ghi điểm ở mọi vị trí. Trong 2 hiệp đấu bản lề này, HK Long Lions ghi đến 60 điểm, trong khi Saigon Heat chỉ có 33 điểm. Tạo ra cách biệt an toàn, đội chủ nhà bước vào hiệp 4 rất thoải mái.

Hiệp cuối, những trụ cột như Lenny Daniel, Jordan Henriquez cố gắng tấn công và ghi điểm nhưng vẫn không thể giúp cho Saigon Heat thay đổi được thế trận. HK Long Lions chơi ung dung để ghi thêm 30 điểm, qua đó ấn định chiến thắng đậm 114-74.

Thống kê cho thấy, ngôi sao của Saigon Heat Lenny Daniel ghi điểm nhiều nhất trận (32 điểm). Nhưng các VĐV còn lại không đạt hiệu suất cao như Henriquez (8 điểm), Việt Arnold (10 điểm), Moses Morgan (7 điểm),… Ngược lại, đội chủ nhà có đến 4 VĐV ghi trên 20 điểm. Những người còn lại cũng đóng góp thêm 25 điểm.

Chiều 8/4, Saigon Heat sẽ thi đấu trận bán kết 2 với đối thủ trên sân nhà CIS. Nếu thắng, đại diện Việt Nam sẽ đấu thêm một trận quyết định trên sân khách vào ngày 11/4. Ngược lại, nếu tiếp tục thua, đội sẽ dừng bước.

Saigon Heat gửi lời yêu thương đến các fan nữ:

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 23:16 05/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục