Saigon Heat thiết lập kỷ lục khi giành quyền vào Playoff VBA by MB 2019

13:00 Thứ ba 20/08/2019

TinTheThao.com.vnVới màn thể hiện xuất sắc và có được tấm vé vào giai đoạn Playoffs VBA by MB 2019, Saigon Heat đã tạo nên một kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên có 4 năm liên tiếp góp mặt ở vòng đấu này.

Băng băng tiến về đích 

Khởi đầu mùa giải, Saigon Heat là đội bóng được đánh giá rất cao khi họ sở hữu chuỗi trận toàn thắng tại Preseason với những kết quả ấn tượng. Ngay ở trận khai màn, “Ông 30” cũng đã thị uy sức mạnh khi vượt qua câu lạc bộ khó chơi, Thang Long Warriors với tỷ số cách biệt.

Mặc dù đã bất ngờ vấp ngã ngay sau đó khi làm khách trên sân của những đối thủ Hochiminh City Wings by Jetstar và Cantho Catfish, thế nhưng, những cú sẩy chân đó cũng không thể ngăn cản thầy trò HLV David Singleton nắm giữ ngôi đầu khi họ giành đến 4 chiến thắng nữa trong tháng 6.

Game-38-5

Saigon Heat có một tháng 6 trong mơ với những chiến thắng ấn tượng để giành lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải đấu. Ảnh: VBA. 

Vượt qua những khó khăn

Nếu như tháng 6 đã mở ra những kỷ niệm đẹp với Saigon Heat thì trong 30 ngày tiếp theo, sự khắc nghiệt của sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã bắt đầu thử thách “những chàng trai trẻ” của đội bóng Sài Thành.

Bắt đầu bằng thất bại trước nhà đương kim vô địch tại “chảo lửa” Cần Thơ, Saigon Heat còn tiếp tục gặp ác mộng trước “Cá Basa” ngay tại thánh địa CIS. Những kết quả không như ý này khiến ngôi đầu của họ bị lung lay nhiều hơn bao giờ hết trước sự bám đuổi của người láng giềng Hochiminh City Wings by Jetstar lẫn “địch thủ kỵ rơ” Cantho Catfish.

Game-38-4

Sự hụt hơi ở những vòng đấu cuối khiến “Ông 30” gặp khó trong cuộc đua thứ hạng với các đối thủ cạnh tranh. Ảnh: VBA. 

Cuối cùng, điều gì đến cũng đã đến, trong trận derby Sài Thành mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng, Saigon Heat với việc thiếu vắng sự phục vụ của hai tay ném quan trọng, Trần Đăng Khoa và Richard Nguyễn đã thêm một lần nữa gục ngã trước “Anh hai Đại bàng”. Thất bại này không những khiến thầy trò HLV David Singleton đánh mất vị trí số một mà tinh thần của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng dẫn đến hậu quả chỉ 2 ngày sau đó, “Ông 30” lại tiếp tục hứng chịu thêm cú sốc khi nhận trận thua trước Hanoi Buffaloes.

Dù vậy, giữa lúc khó khăn đang bủa vây, thầy trò HLV David Singleton đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng quan trọng ngay tại NTĐ Quân Khu 5 trước Danang Dragons, kết quả giúp “Ông 30” có lần thứ tư liên tiếp có mặt tại top 4 vòng đấu loại trực tiếp.

Phòng Huyền Linh | 12:55 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục