Saigon Heat thắng trận thứ hai ở giải bóng rổ ABL

16:41 Thứ năm 08/03/2012

Chiến thắng đầu tay trước các nhà ĐKVĐ Chang Thailand Slammers đã tiếp thêm sự tự tin và sức mạnh cho Saigon Heat trong chuyến đến làm khách gian khó tại Singapore, tối 7/3.

Đối thủ Singapore Slingers đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng và từng đánh bại Saigon Heat ngay tại sân nhà Tân Bình vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán với tỷ số 60-55.

Lần tái đấu này, Saigon Heat không còn Julius Hodge, Sopheoun Oeun, Devon Sullivan nhưng lại có tân binh Jahmar Thorpe đầy lợi hại. Cầu thủ người Mỹ này chơi ở vị trí tiền đạo tấn công ngay sau trung phong Jonathan Jones và là người ghi nhiều điểm nhất trận với 24 điểm. Anh cùng với Jonathan Jones, John Smith và Noy Javier cũng như Triệu Hán Minh, Phạm Thanh Tùng đã làm nên chiến thắng kịch tính ngay trên sân khách với tỷ số 72-67.

Saigon Heat (áo trắng) đã trả được món nợ thua lượt đi.

Điểm nổi bật của Saigon Heat là khả năng phòng ngự rất tốt, phong tỏa hoàn toàn trung phong Donald Little phía đối phương cũng như không để Wong Wei Long và Don Dulay rảnh tay ném xa. Trước trận này, Singapore Slingers đã thua 4 trận liên tiếp và không hề muốn thúc thủ trước khán giả nhà. Đó chính là lý do vì sao họ chơi rất rắn, nhất là trong hiệp 3 khi Saigon Heat dẫn 58-46. Khi đó, lần lượt Phạm Thanh Tùng rồi Noy Javier phải rời sân với máu chảy đầy mặt, khi bị đối phương va chạm.

Hiệp 4 diễn ra đầy căng thẳng, hai đội thay phiên dẫn điểm nhau với khoảng cách 1 điểm. Mãi đến khi John Smith thành công với một pha đột phá và lên rổ, Saigon Heat vượt lên dẫn 69-67. Lần lượt Noy Javier và Jahmar Thorpe ghi thêm 2 điểm mỗi người để kết thúc mọi nỗ lực của Singapore Slingers bằng 4 cú ném phạt chính xác. Trước đó, John Smith phải rời sân với cổ tay sưng vù.

Sau trận đấu, lãnh đội Saigon Heat phải đưa ngay Noy Javier vào bệnh viện để chữa trị vết rách dài trên mí mắt với 10 mũi khâu. Trong khi đó, Phạm Thanh Tùng nhẹ hơn với vết rách trên môi và không thể ăn tối.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Saigon Heat và là chiến thắng đầu tiên trên sân khách, sau 9 trận đấu. Sau trận đấu này, CLB bóng rổ Việt Nam trở lại sân Nhà tiếp Malaysia Dragons vào ngày 11/3.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục