Saigon Heat thắng kịch tính Hanoi Buffaloes ở 2 giây cuối cùng

13:31 Thứ năm 08/09/2016

Đội bóng Saigon Heat (SG Heat) đã tiếp tục thể hiện phong độ cực kì ổn định khi tiếp tục gia tăng chuỗi toàn thắng lên con số 3. Và nạn nhân lần này của họ là Hanoi Buffaloes (HN Buffaloes) , đội đang đứng vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng VBA và đồng thời đã đánh bại đại diện miền Nam ở 2 lần đối đầu trước đó.

b

 Việt Arnold góp công lớn trong chiến thắng của SGH với 19 điểm.

Ngay từ đầu hiệp 1, Saigon Heat đã nhập cuộc với tốc độ cao khi tấn công áp đảo đối đội chủ nhà khi dẫn trước 7 điểm (2 - 9) ở phút thứ 3. Thời điểm cuối hiệp, các cầu thủ HN Buffaloes đã nỗ lực tấn công và nhanh chóng san bằng điểm số 11 – 11 khi hiệp đấu còn 2 phút. Đã rất cố gắng nhưng lợi thế cũng không thể mỉm cười với đội nhà ở hiệp thi đấu đầu tiên. Việt Arnold, Bùi Quốc Tân có 2 phá ném bóng 3 điểm chính xác cùng Trần Đăng Khoa ghi thêm được 2 điểm giúp cho SG Heat nắm giữ thế trận dẫn trước hiệp 1 với tỷ số 13 – 19.

Bước vào hiệp 2, ngay lập tức Trung phong Miller (SGH) đã có cho mình 6 điểm với 3 pha lên rổ ngoạn mục giúp SG Heat tiếp tục dẫn 25 – 13, trước sự bất lực của các cầu thủ HN Buffaloes . Miller Darrell và Trần Đăng Khoa tiếp tục có những pha bóng 2 điểm tốt giúp cho SG Heat có thêm lợi thế về khoảng cách dẫn điểm. Đại diện miền Nam tiếp tục dẫn trước đội bóng Thủ Đô với điểm số 42 - 26.

Ở hiệp 3, các chiến binh “buffaloes” thi đấu tăng tốc hơn với 7 điểm ghi được liên tiếp giúp thu hẹp khoảng cách điểm số còn 9 điểm (33 – 42). Công lớn cho chuỗi lên điểm vẫn là những cái tên quen thuộc: Nguyễn Thành Đạt (Đạt Doc), Đinh Tiến Công và Berkeley. Không để HN Buffaloes bứt phá, Bùi Quốc Tân có ngay pha ném 3 điểm chuẩn xác để lấy lại tinh thần cho đồng đội. Dù đã rất cố gắng, "các chú trâu" chỉ có thể rút ngắn khoảng cách sau hiệp 3 xuống còn 7 điểm (45 – 52).

a

 Khán giả ngồi chật kín Nhà thi đấu Bách Khoa cổ vũ đội nhà HN Buffaloes.

Ở hiệp đấu cuối cùng, không khí khán đài Nhà thi đấu Bách Khoa bất ngờ bùng nổ khi Đạt Doc thực hiện liên tiếp 3 pha ném 3 điểm chính xác. Như được đà, các cầu thủ HN Buffaloes tiếp tục đột phá đáp trả SG Heat để vươn lên áp sát 63 – 64. Có thể nói 2 giây cuối cùng của trận đấu là 2 giây lâu nhất trong lịch sử bóng rổ Việt Nam, khi "Hà Nội Trâu" liên tục phạm lỗi để dành lại quyền kiểm soát bóng, nhưng Trevor Berkeley lại bỏ lỡ cơ hội ở pha Buzzer - Beater cuối cùng. Chung cuộc Saigon Heat dành chiến thắng với tỉ số 65-63 sau quả ném phạt 1 điểm của Nguyễn Thành Nhân.

Sự trả thù đầy ý nghĩa và ngọt ngào này đã giúp "Đội bóng của ông Ba Mươi" vươn lên dẫn đầu BXH khi có cùng tỉ lệ chiến thắng với đối thủ Hanoi Buffaloes. Trận đấu đã có thể trở nên toàn vẹn hơn nếu Đăng Khoa không gặp tai nạn sau khi có một cú va chạm cực mạnh. Hy vọng chàng hậu vệ 19 tuổi sẽ mau hồi phục chấn thương và đi hết nửa mùa giải còn lại cùng đội bóng miền Nam.

Hoàng Hiệp - Thể thao Việt Nam | 13:08 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục