Saigon Heat chiến thắng bất ngờ trên đất Hong Kong

22:50 Thứ tư 15/03/2017

Saigon Heat tạo nên cú sốc tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016/2017 khi đánh bại đội dẫn đầu Hong Kong Eastern Long Lions 96-92 ngay trên sân khách.

Ở trận đấu vừa kết thúc tối 15/3, đội bóng rổ Việt Nam vượt qua đối thủ nhờ những điểm số được ghi ở vài chục giây cuối cùng. Hong Kong Long Lions có cơ hội gỡ hòa nhưng bốn cú ném phạt của họ không thành công. Chiến thắng ngoạn mục này giúp Saigon Heat rộng cửa giành vé vào vòng play-off.

Saigon-Heat-ABL-1

 Saigon Heat tạo ra bước ngoặt trên con đường giành vé dự vòng play-off.

Trước cuộc đối đầu này, cửa thắng cho Saigon Heat rất thấp bởi trong 2 lần gặp nhau trước đó, họ đều thua đối thủ. Ngoài lợi thế sân nhà, Hong Kong Long Lions còn có phong độ rất cao với chuỗi 10 trận bất bại. Tổng cộng, họ có 15 chiến thắng và chỉ thua 2 trận từ đầu mùa.

Trong hiệp 1, các tay ném của đội chủ nhà gây nhiều khó khăn cho Saigon Heat. Họ luân chuyển bóng rất nhanh, có cơ hội là dứt điểm ngay. Marcus Elliott, Tyler Lamb tiếp tục là nỗi khiếp sợ cho đội bóng Việt Nam bằng những pha ghi điểm chính xác ở nhiều vị trí khác nhau.

Khi hiệp đấu chỉ còn hơn 1 phút, đội chủ nhà dẫn trước 22-16 rồi 24-21. Nhưng 3 cú ném rổ chính xác của Việt Arnold và Jordan Henriquez đã giúp Saigon Heat tạm hòa đối thủ 24-24. Kết quả giúp đội bóng Việt Nam chơi hứng khởi trong hiệp 2, có lúc vươn lên dẫn 42-34.

Saigon-Heat-ABL-2

 Jordan Henriquez là người chơi hay nhất của Saigon Heat khi ghi được 30 điểm, 17 pha bắt bóng bật bảng thành công.

Nhưng đội đầu bảng không có dấu hiệu rối loạn, họ nhanh chóng xốc lại đội ngũ, tạo ra thế trận lấn lướt để dẫn lại 51-47. Với cách biệt không quá xa, Saigon Heat kiên trì bám đuổi đối thủ trong hiệp đấu áp chót. Đội bóng của HLV Garbelotto không còn mắc nhiều sai lầm như ở trận thua Malaysia Dragons mà chơi an toàn đồng thời tận dụng tốt cơ hội để ghi điểm.

Bước vào hiệp cuối, Hong Kong Long Lions chiếm ưu thế ở nửa đầu thời gian. Họ gác đến 5 điểm (84-79) khi trận đấu chỉ còn 4 phút. Nhưng bắt đầu từ lúc này, đội chủ nhà chơi sa sút, để cho Saigon Heat vùng lên gỡ hòa 84-84.

Trong 3 phút cuối trận, hai đội tạo ra thế trận giằng co, tỷ số liên tục thay đổi cho 2 bên. Hong Kong Long Lions tự vứt đi cơ hội thắng trận của mình khi Tyler Lamb và Elliott ném hỏng 4 quả phạt. Ngược lại, Việt Arnold có 2 cú ném rổ thành công để ấn định chiến thắng ngoạn mục 96-92 cho Saigon Heat.

Kết quả này giúp đội bóng rổ Việt Nam củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL, đồng thời bỏ xa 2 đối thủ bám đuổi Kaohsiung Truth (Đài Loan) và Malaysia Dragons với khoảng cách 2 trận thắng.

Cơ hội Saigon Heat giành vé vào vòng play-off rất sáng. Lượt đấu kế tiếp, đội sẽ làm khách trên sân của Singapore Slingers chiều 19/3.

Saigon-Heat-ABL-3

 Một số thống kê về trận thắng của Saigon Heat trước đối thủ.

* Ảnh: ABL, FIBA.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 22:15 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục