Sai sót bốc thăm Cúp C1: Trò hề của UEFA

14:24 Thứ ba 14/12/2021

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League hôm 13/12 phải thực hiện lại, khi UEFA bào chữa cho trò hề của mình vì lỗi kỹ thuật của bên thứ ba.

Trò hề của UEFA

Khi Andrey Arshavin đưa ra lá thăm thứ 4 trong đợt bốc thăm vòng 1/8 Champions League trưa 13/12 (theo giờ châu Âu), mang tên Manchester United, khán phòng và người hâm mộ theo dõi truyền hình trực tiếp đều bất ngờ.

 - Bóng Đá

 UEFA sai sót khi bốc MU gặp Villarreal

Trước đó, lá thăm thứ 3 là Villarreal, một trong những đội nhì bảng.

Theo các tiêu chí ở các cúp châu Âu, các đội cùng quốc gia và cùng bảng đấu không gặp nhau tại vòng 1/8.

Lá thăm sau đó bốc lại với cặp Villarreal đấu Man City. Ở cặp thứ 8, PSG và MU không có lựa chọn và mặc nhiên gặp nhau.

Không lâu sau đó, UEFA thông báo thực hiện bốc thăm lại và giải thích nguyên nhân đến từ "sự cố kỹ thuật với phần mềm của một nhà cung cấp bên ngoài".

Arshavin, cựu tuyển thủ Nga và là đại sứ trận chung kết ở Saint Petersburg, hầu như không can thiệp, ngoài chuyện chọn quả bóng thăm ghi 8 đội đầu bảng rồi mở ra.

Điều hành lễ bốc thăm là Tổng Thư ký Giorgio Marchetti, cùng với Michael Heselschwerdt - Trưởng ban thi đấu của UEFA. Trong đó, Heselschwerdt đóng vai trò then chốt khi thực hiện việc lấy từng quả bóng thăm để Arshavin bốc.

 - Bóng Đá

 Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League là trò hề của UEFA

Marchetti và đều có thừa kinh nghiệm bốc thăm, và mỗi lá thăm đều được nhắc lại những tiêu chí không gặp nhau. Thế nên, sự cố từ bên thứ ba thực sự giống như một trò hề không hơn không kém.

Khi những lá thăm chống lại Real Madrid

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra sau khi có sai sót của UEFA, trong một buổi bốc thăm khá đơn giản.

Có những ý kiến cho rằng đây là sai sót có chủ đích, để UEFA thực hiện lại và cho xuất hiện những cặp đấu như ý muốn.

Cặp đấu ấy có thể là PSG gặp Real Madrid. Trong cả hai lần bốc thăm, PSG đều bị động và không có xác suất về lựa chọn đối thủ.

Ở lần bốc đầu tiên, PSG gặp MU. Khi thực hiện bốc thăm lại, đối thủ của đội bóng thủ đô Paris là Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Real Madrid bị ảnh hưởng nặng nhất khi bốc thăm lại

Như vậy, UEFA tránh được cuộc đối đầu quá sớm giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Một người vừa giành Quả bóng vàng nhiều tranh cãi, người kia ghi bàn trong cả 5 trận vòng bảng mà anh tham dự và là cầu thủ duy nhất ghi hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Real Madrid từ chỗ gặp Benfica dễ chịu hơn sẽ phải chiến đấu với PSG vì suất vào tứ kết.

Không ít người nhận định đây là cách UEFA "dằn mặt" Florentino Perez vì ý tưởng Super League.

UEFA từng muốn loại Real Madrid khỏi Champions League nhưng không thành. Hơn nữa, Tòa án Tây Ban Nha lẫn Tòa án châu Âu đều xử đội bóng của Perez chiến thắng trong cuộc tranh cãi về Super League.

Chủ tịch Perez khẳng định ý tưởng Super League vẫn đang được triển khai, với sự hộ trợ từ Barcelona - đội rơi xuống Europa League và cũng gặp đối thủ khó chịu nhất: Napoli.

Cho dù thực sự là lỗi kỹ thuật hay UEFA chủ động sai sót, những gì diễn ra càng làm xấu hình ảnh tổ chức bóng đá quyền lực nhất châu Âu và con đường Super League của Perez càng tiến gần đến hiện thực.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 12:28 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục