Sai lầm lớn nếu Ten Hag chi tiền tấn cho Joao Felix

21:35 Thứ tư 07/12/2022

TinTheThao.com.vnJoao Felix đang có phong độ tốt trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha nhưng không có nghĩa anh sẽ phù hợp với cách chơi của Man Utd.

 

Tờ AS của Tây Ban Nha tiết lộ rằng Quỷ đỏ từng hỏi mua Joao Felix vào mùa hè và đưa tin Atletico sẵn sàng bán anh với giá 86 triệu bảng trong tháng Giêng tới. Đại diện Tây Ban Nha không thể vượt qua vòng bảng Champions League và đang gặp những khó khăn về mặt tài chính. Do đó, Felix là ngôi sao đầu tiên họ có thể nghĩ đến cho mục tiêu "cân đối thu chi".

Sẽ là sai lầm lớn nếu Ten Hag chi tiền tấn cho Joao Felix - Bóng Đá

 Ten Hag cần tìm ngay một trung phong cho Man Utd.

Với Man Utd, sau khi vung hơn 200 triệu bảng vào TTCN mùa Hè, sẽ là một dấu hỏi lớn trong việc liệu giới chủ người Mỹ có đổ thêm 86 triệu bảng cho người được mệnh danh là "Kaka mới của bóng đá Bồ Đào Nha", nhất là trong bối cảnh gia đình Glazer vừa rao bán Quỷ đỏ.

Nhìn tổng quan, Felix là cầu thủ đa năng, phù hợp với bóng đá hiện đại khi chịu khó di chuyển áp sát hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, anh hiệu quả nhất khi hoạt động với sơ đồ 2 tiền đạo. Đó là lý do tại sao Nigel de Jong trên ITV đã so sánh Felix với Kaka.

Felix cần một trung phong chơi bên cạnh để tạo khoảng trống và đồng thời cũng giúp anh phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Thực tế, Felix không phải là cầu thủ ham dứt điểm. Bằng chứng là anh chỉ có 3,39 cú sút trung bình mỗi trận và mới sở hữu 2 bàn thắng ở La Liga. Để Felix đá hộ công, Erik Ten Hag vô tình sẽ kiềm hãm không gian chơi bóng của Bruno Fernandes, quân bài chủ lực của Man Utd thời điểm này.

Sẽ là sai lầm lớn nếu Ten Hag chi tiền tấn cho Joao Felix - Bóng Đá

 Felix hiệu quả hơn với sơ đồ 2 tiền đạo.

Nếu Quỷ đỏ mang về một tân binh để xoay tua cùng Bruno trong phần còn lại của mùa giải thì sẽ hợp lý hơn, thay vì chi tới 86 triệu bảng. 

Trong khi đó, việc Ten Hag cần làm ngay là chiêu mộ một tiền đạo cắm. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Man Utd không còn một trung phong thực thụ nào.

Họ cần một người hoặc cao to, giỏi làm tường, hoặc có khả năng chơi độc lập tác chiến ở trên hàng công. Cả Marcus Rashford và Anthony Martial đều đã được thử sức vào vị trí số 9 nhưng có vẻ không phải là những phương án dài hạn. 

Thực ra, Ten Hag hiểu rất rõ điều này này. Ông từng liên hệ với Goncalo Ramos vào tháng 8, thời điểm Ramos chỉ có giá 25 triệu bảng. Có điều, khi đã chi 200 triệu bảng cho Casemiro và Antony, Man Utd đành rút lui. Trước đó, ông cũng nỗ lực đưa về Cody Gakpo, nhưng vì suất đá chính tại World Cup 2022, Gakpo không mạo hiểm rời PSV.

Có lẽ, những con người này phù hợp với hệ thống của Man Utd hơn là Felix. Giá của họ cũng chỉ bằng một nửa so với chân sút người Bồ Đào Nha. Thế nên, sẽ là sai lầm nếu Ten Hag mang Felix về Old Trafford với cái giá đắt đỏ.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 21:05 07/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục