Sai lầm khiến M.U 'chôn chân' trên TTCN

23:32 Chủ nhật 26/06/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã có một quyết định dẫn đến sự trì hoãn đáng kể trong những kế hoạch chuyển nhượng.

 

Vào tháng 4 năm ngoái, Manchester United đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi gia hạn hợp đồng với trung vệ Eric Bailly.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà cập bến Old Trafford từ Villarreal vào tháng 6 năm 2016, nhưng chấn thương đã trở thành rào cản lớn khiến Bailly không thể phát huy hết tiềm năng tại Man Utd. 

Marseille planning fresh bid for Man Utd defender Eric Bailly - Bóng Đá

 Bailly vừa gia hạn với Man Utd hồi tháng 4 năm ngoái.

Sau thời điểm gia hạn đến nay, Bailly cũng chỉ mới ra sân vỏn vẹn 13 lần. Tính trong năm 2022, anh thậm chí còn không có lấy 1 lần ra sân cho Man Utd.

Chứng kiến việc ngôi sao 28 tuổi thường xuyên dính chấn thương, đội chủ sân Old Trafford hiểu rằng, họ cần phải bổ sung một trung vệ đẳng cấp thế giới vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái và kế hoạch đã được cụ thể hóa bằng thương vụ Raphael Varane. Với sự hiện diện của cựu trung vệ Real Madrid, Bailly chỉ được xem như sự lựa chọn thứ 3 nơi hàng thủ sau Victor Lindelof, Harry Maguire.

Lẽ ra, sau khi theo dõi tình hình chấn thương của cầu thủ người Bờ Biển Ngà (chỉ chơi 40 lần trong 3 mùa giải gần nhất), Man Utd nên cố gắng loại anh khỏi kế hoạch vào mùa hè năm ngoái, giai đoạn Bailly chỉ còn 12 tháng trước khi bước vào năm cuối hợp đồng.

Nhưng thay vào đó, họ lại trói chân cựu sao Villarreal bằng một giao kèo kéo dài đến năm 2024. Điều này khiến không gian nơi hàng phòng ngự Quỷ đỏ chật chội và vì vậy, khi Erik ten Hag đến, ông phải đối diện với việc thanh lý những cái tên nằm ngoài kế hoạch trước khi tính đến phương án bổ sung nhân sự cho khu vực này, theo tiết lộ từ Manchester Evening News.

Sai lầm khiến M.U 'chôn chân' trên TTCN - Bóng Đá

 Cặp trung vệ thất sủng của Man Utd.

Hiện tại, Man Utd đã xác định Jurrien Timber sẽ là mục tiêu hàng đầu cho vị trí trung vệ. Động thái này thực sự hợp lý nếu xét trên lý thuyết, nhưng với tình hình hiện tại, khi vẫn còn đó những cái tên đã gây thất vọng ở mùa giải vừa rồi như Phil Jones, Axel Tuanzebe và Bailly, mọi thứ sẽ không hề dễ dàng cho Quỷ đỏ.

Cả ba cái tên nói trên vì nhiều lý do khác nhau đều chưa đạt tiêu chuẩn, Vì vậy nếu muốn đẩy những cái tên này khỏi CLB nhanh chóng, Man Utd phải chấp nhận bị ép giá trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, họ còn có thể rơi vào tình cảnh không tìm thấy đối tác trên TTCN.

Đó là lý do tại sao quyết định gia hạn hợp đồng với Bailly cho thấy sự thiếu hợp lý. Phải thừa nhận rằng câu lạc bộ không thể dự đoán rằng mọi thứ sẽ trở nên vô cùng tồi tệ ở mùa giải vừa qua, dẫn đến một cuộc tái thiết lớn vào mùa hè này, nhưng ít nhất, sau những chấn thương nghiêm trọng của Bailly, Man Utd có thừa cơ sở để định đoạt tương lai cầu thủ này.

Lẽ ra, Bailly cũng sẽ phải khăn gói rời Old Trafford cùng những Juan Mata, Jesse Lingard và Edinson Cavani khi mùa giải 2021/22 khép lại. Thay vào đó, anh đã "mắc kẹt" lại cùng Jones từ đó khiến kế hoạch bổ sung nhân sự của Ten Hag bị trì hoãn.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:34 26/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục