"Sai lầm của thủ thành Dương Hồng Sơn đã làm hại Hà Nội T&T"

00:33 Thứ tư 20/08/2014

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng khẳng định sai lầm của thủ thành Dương Hồng Sơn đã tạo căng thẳng và là nguyên nhân góp phần dẫn tới thất bại của Hà Nội T&T trong trận lượt đi tứ kết AFC Cup 2014 với Arbil hôm 19/8.

Ông Phan Thanh Hùng cho rằng đội bóng vẫn còn cơ hội trong trận lượt về. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng ca ngợi đối thủ và cho rằng sai lầm của thủ thành Dương Hồng Sơn trong bàn thua đã làm hại đội bóng: “Chúng tôi đã nắm rõ thông tin của đối thủ từ trước trận đấu. Họ đá rất tốt. Từ năm 2011 tới nay, Arbil luôn vào tới bán kết hoặc chung kết AFC Cup.

Hà Nội T&T cũng đã chơi rất cẩn thận từ đầu. Lẽ ra, nếu duy trì được thế trận của hiệp một và đẩy cao tấn công trong hiệp hai, đội bóng có thể đã giành chiến thắng. Nhưng sai lầm của thủ môn đã tạo căng thẳng cho đội bóng.”

Ông Hùng cũng đánh giá cao nỗ lực của các học trò. Đã 10 ngày kể từ khi V-League kết thúc, Hà Nội T&T (cùng với Vissai Ninh Bình) là hai đội vẫn phải tập luyện liên tục. Ông Hùng thừa nhận: “Tôi ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ vì họ đã rất mệt mỏi do V-League kết thúc và việc mất chức vô địch. Trong tuần qua, tôi cũng đã nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi trong tập luyện của các tuyển thủ.”

Cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam khẳng định đội bóng vẫn còn cơ hội và sẽ chiến đấu hết mình ở trận lượt về sau một tuần nữa: “Dù vậy, tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn cơ hội khi đá trên sân đối thủ. Tỷ số 0-1 cho phép Hà Nội T&T hy vọng ở sân trung lập. Arbil cũng đã phải thận trọng trước chúng tôi. Hiệp một, họ đá với một tư thế khác. Hiệp hai, họ phải đá tư thế khác.”

"Đội bóng cũng đã tiến bộ rất nhiều so với năm 2011. Năm nay, chúng tôi đã vào tới tứ kết và bước rất xa ở đấu trường này. Cầu thủ của tôi cũng đã học được rất nhiều ở AFC Cup.”

Arbil sẽ gặp nhiều khó khăn ở lượt về vì phải thi đấu trên sân trung lập không có khán giả nhà. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Ayob Odisho cũng thừa nhận đội chủ nhà đã chơi tốt, tỏ rõ quyết tâm thắng trận ở lượt về: “Các cầu thủ Hà Nội T&T đã chơi rất tốt. Điều đó được chứng minh qua kết quả của họ ở giải vô địch quốc gia và vòng bảng AFC Cup. Đội bóng của tôi cũng đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp hai. Chúng tôi mới tới đây ba ngày, gặp nhiều khó khăn về thời tiết và lực lượng. Một số tuyển thủ quốc gia và ngoại binh của chúng tôi cũng vắng mặt.

Tôi tin tưởng cầu thủ của mình sẽ làm tốt hơn ở trận lượt về để giành kết quả tốt nhất. Tôi luôn tin tưởng họ sẽ giành chiến thắng cuối cùng”.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục