'Sai lầm của Neuer đại diện cho sự vô kỷ luật của tuyển Đức'

10:56 Thứ năm 28/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, cựu sao Liverpool, Didi Hamann đã có những nhận định về thất bại của đội tuyển Đức.

Đức đặt chân lên nước Nga không chỉ với tư cách là đương kim vô địch thế giới mà còn là ứng cử viên sáng giá cho ngai vàng World Cup. Cuối cùng, khép lại chặng đường vòng bảng, những gì thầy trò Joachim Low để lại gói gọn trong 2 từ "thảm họa". Thua 2 trận, 3 điểm, đứng bét bảng và cuốn gói về nước, đó là Die Mannschaft.

'Sai lầm của Neuer thể hiện sự vô kỷ luật của tuyển Đức' - Bóng Đá

 Sai lầm của Neuer đại diện cho sự vô kỷ luật của tuyển Đức.

Đại diện châu Âu xứng đáng nhận sự mỉa mai, chỉ trích của dư luận. Mới đây, cựu tiền vệ Liverpool, Didi Hamann cũng nhảy vào cuộc. Ông thẳng thừng chê trách Manuel Neuer và cho rằng pha để mất bóng của thủ thành 32 tuổi ở cuối trận đấu với Hàn Quốc đại diện cho hình ảnh của đội Đức tại World Cup 2018.

"Cứ nhìn Neuer, bạn sẽ hiểu điều gì xảy ra. Cậu ta đại diện cho lối chơi của đội nhà. Đó là việc thủ môn xuất sắc chơi như một cầu thủ phía trên khi đội nhà đang bị dẫn 1-0. Tôi không thích điều đó, không đồng ý với những gì cậu ta làm và cách đội nhà để thua bàn thứ hai".

"Rõ ràng, đó không phải là việc của Neuer. Mỗi cầu thủ ở trên sân đều có nhiệm vụ riêng. Tôi nghĩ đó là hình ảnh tóm tắt của cả giải đấu của Đức. Không chỉ thi đấu bạc nhược, bế tắc, họ còn tạo nên một đội bóng vô kỷ luật. Ở đó, mỗi người làm việc thích hợp cho bản thân chứ không phải vì lợi ích chung của cả đội", cựu sao người Đức gay gắt chỉ trích.

Trong bàn thua thứ hai của Đức ở những phút bù giờ, Manuel Neuer đã chạy lên phần sân của đối thủ để nhận pha ném biên của đồng đội. Tuy nhiên, pha xử lý bóng lóng ngóng của anh đã trực tiếp kết liễu Die Mannschaft. Joo Se-Jong cướp bóng trước khi chuyền cho Son Heung-min ghi bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Didi Hamann còn khẳng định Đức xứng đáng bị chỉ trích: "Đó là hình phạt cần thiết cho thầy trò Joachim Low. Trước tai nạn của Neuer, những gì họ thể hiện cũng vô cùng tồi tệ. Tôi phải nói rằng thật xấu hổ bởi vì đó không phải hình ảnh của bóng đá Đức trong bốn hay năm thập kỷ gần đây".

"Tôi từng bị loại ở vòng bảng Euro, nhưng các cầu thủ phải thể hiện bản thân theo một cách nào đó. Họ đã không làm được điều này. Năm ngoái, theo chu kỳ thành công, chúng tôi dự đoán đội tuyển sẽ bất bại trong một thập kỷ tiếp theo nhưng chỉ sau 12 tháng, chúng tôi đã trở lại mặt đất", cầu thủ từng khoác áo Liverpool khép lại.

Bạch Băng | 10:48 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục