Sài Gòn FC vào bán kết sau trận đấu nhiều bạo lực

21:47 Chủ nhật 29/01/2012

Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu, tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng không thể nói rằng chiến thắng của Sài Gòn FC đến một cách dễ dàng, bởi họ phải ngược dòng mới thắng được Thanh Hóa 3-1…


Tung ra sân toàn bộ cầu thủ “Tây” mà mình có (5 người, chỉ trừ Đặng Văn Robert đang gặp chấn thương), Sài Gòn FC sớm lộ rõ ý đồ đánh nhanh thắng nhanh, quyết hạ Thanh Hóa để giành vé vào bán kết.

Nhưng ý đồ đó của đội bóng thành phố vấp phải sự kháng cự khá kiên cường của đội bóng xứ Thanh. Bằng một lối chơi đầy toan tính, Thanh Hóa nhiều phen khiến cho khán giả chủ nhà có mặt trên sân Thống Nhất phải thót tim.

Thanh Hóa (áo trắng) đã khởi đầu rất ấn tượng - Ảnh: Sơn Dũng

Ngay sau pha dứt điểm không thành bàn của Kesley bên phía Sài Gòn FC ở phút 9, Thanh Hóa lập tức có câu trả lời ở phút 11. Và tình huống tấn công đầu tiên của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Triệu Quang Hà đã mang về bàn thắng cho đội khách.

Đón đường chuyền từ bên cánh trái của đồng đội, Triệu Quang Trung khôn ngoan chiếm lĩnh vị trí, trước khi dứt điểm từ khoảng 10m, hạ gục thủ môn Tấn Trường bên phía Sài Gòn FC, đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của Sài Gòn FC, buộc họ đẩy cao đội hình ép sân dữ dội. Phút 13, tiền đạo Antonio của đội chủ nhà đi bóng xâm nhập khu vực 16m50 của Thanh Hóa, trước khi tung ra pha dứt điểm căng từ khoảng 8m, tiếc rằng bóng lại dội trúng cột dọc.

Phút 27, tưởng như tỷ số đã được san bằng cho Sài Gòn FC. Nhưng đáng tiếc là Nsi lại vụng về sút bóng trúng ngay thủ môn Khổng Thanh Tú của Thanh Hóa từ khoảng 4m, bỏ qua cơ hội gỡ hòa bằng vàng cho đội chủ nhà.

Liên tục ép sân, Sài Gòn FC còn có thêm mộ cơ hội ngon ăn khác trong hiệp 1, nhưng cú sút phạt từ khoảng 17m của Kesley ở phút 41 lại đưa bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc, dù thủ thành Khổng Thanh Tú bên phía đội khách đã chôn chân đứng nhìn.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với kịch bản khá giống với hiệp 1, Sài Gòn FC vẫn ào ạt tràn sang phần sân đối phương, trong khi Thanh Hóa vẫn kiên nhẫn thu mình chờ thời cơ phản công.

Kesley trong vòng vây của các hậu vệ Thanh Hóa - Ảnh: Sơn Dũng

Phút 48, Antonio của đội bóng thành phố có liền 2 pha dứt điểm, nhưng một cú sút của anh này chạm vào người hậu vệ đội khách, một cú sút khác lại không thắng được phản xạ xuất thần của thủ môn Khổng Thanh Tú.

3 phút sau tình huống vừa nêu, Thanh Hóa có câu trả lời. Cú sút từ khoảng 12m của Lê Văn Thắng đưa bóng đi khá hiểm, nhưng may cho Sài Gòn FC là trong tình huống này, thủ môn Tấn Trường kịp thời dùng… chân để cản bóng.

Tấn công dồn dập, nhưng phải đến phút 55, Sài Gòn FC mới làm được điều cần làm là chọc thủng lưới đội khách. Cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 là Hồ Ngọc Huy có pha tăng tốc như lốc cuốn bên phía cánh phải, loại hàng loạt hậu vệ đội Thanh Hóa, trước khi đường căng ngang của anh được Antonio tiếp ứng kịp thời, đệm bóng từ khoảng 1m, ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Sài Gòn FC.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho đội chủ nhà giũ bỏ được gánh nặng tâm lý, trước khi tạo ra thêm rất nhiều pha dứt điểm hiểm hóc khác ở phần thời gian còn lại của trận đấu.

Không ghi bàn trong tình huống vừa nêu, nhưng Antonio cũng không quá thất vọng bởi trước khi trận đấu kết thúc chừng 8 phút, cựu cầu thủ của ĐT Long An tiếp tục là người hùng của Sài Gòn FC, với pha ghi bàn ấn định chiến thắng đầy ấn tượng.

Phút 82, Nsi tung cú sút không trúng mục tiêu, nhưng trong lúc mà những người có mặt trên sân Thống Nhất ngỡ rằng bóng sẽ đi hết đường biên ngang, thì Antonio bất ngờ tung cú nước rút như một VĐV chạy cự ly ngắn, nhanh chân xỉa bóng vào lưới từ góc cực hẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Chưa hết, ở phút 88, Kesley còn có cú sút căng từ khoảng 12m, ấn định chiến thắng 3-1 cho Sài Gòn FC.

Cuối trận một màn ẩu đả đã xảy ra khi cầu thủ Thanh Hóa rượt đuổi đòi hành hung tiền đạo Kesley của Sài Gòn FC. Kết quả là 2 cầu thủ Dasilva và Sunday phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trung vệ Bật Hiếu của Thanh Hóa lại thoát thẻ dù anh cũng có hành động tấn công Kesley, còn Lê Xuân Anh của Thanh Hóa thậm chí còn khiêu khích khán giả chủ nhà.

Ở trận đấu còn lại diễn ra trong ngày, Hà Nội T&T dễ dàng đánh bại chủ nhà SQC Bình Định với tỷ số 3-1.
Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục