Sài Gòn FC, sự quan tâm và thử thách

20:47 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sài Gòn FC vừa có trận cầu ra mắt khán giả thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất, một sự khởi đầu không đến nỗi nào, cả trên sân lẫn trên khán đài.

Sài Gòn FC đã có trận ra mắt khán giả TP. Hồ Chí Minh không đến nỗi nào. Ảnh: Quang Thịnh.

Hơn 8.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất để chứng kiến Sài Gòn FC và QNK Quảng Nam thi đấu, một con số ấn tượng so với mặt bằng chung V-League hiện giờ, và càng đáng nói hơn khi đây là sân Thống Nhất, vốn đìu hiu nhiều năm nay.

Người Sài Gòn có còn yêu bóng đá không, nhìn số cổ động viên có thể biết được. Nỗi lo sợ bị “ghẻ lạnh” của CLB đến từ Thủ đô đã phần nào tiêu tan, Sài Gòn vốn mến khách và điều đó đã được kiểm chứng. Vấn đề của Sài Gòn FC lúc này, không phải là gầy dựng sự quan tâm của khán giả nữa, mà là một việc nhiều thử thách hơn, chính là giữ được sự quan tâm đó.

Thật vậy, cái gì mới bắt đầu đều có sự hiếu kỳ của công chúng, trong số hơn 8.000 khán giả đến sân, dĩ nhiên có đa phần là những người chỉ tò mò xem đội bóng này thể hiện như thế nào, đá có “xem được” hay không, có chơi xấu, đá thô bạo hay không, chứ bắt họ yêu thích ngay rõ ràng là điều không thể.

Và cũng sẽ có người hoài niệm về Cảng Sài Gòn, về Hải Quan,... nhưng Sài Gòn FC không cần phải quá lo lắng về việc có thể bị so sánh, vì những khán giả đó đều đã là người trung tuổi và họ hiểu không thể bắt một đội bóng trẻ có thể hóa tượng đài ngay được.

Cho nên việc Sài Gòn FC phải cố gắng là đá sao cho khán giả “xem được”. Chỉ hai chữ thôi nhưng đó là công việc chẳng hề đơn giản. Có thể trận đầu tiên khán giả còn xuề xòa, và thật sự thì việc một CLB toàn nội binh đá với một CLB có ba “tây” mà kết quả hòa, thì cũng là đáng khen.

Nhưng ở những trận sau, cần có sự cố gắng nhiều hơn nữa, lối chơi rõ ràng hơn nữa, gắn kết hơn, và có những cầu thủ vượt trội hơn, chứ thực tình mà nói, những gì đội thể hiện ở trận ra mắt còn ở mức khá nhạt nhòa, chưa định hình rõ lối chơi, đối thủ QNK Quảng Nam cũng chỉ ờ mức trung bình nên trận đấu không có nhiều tình huống hấp dẫn. Nếu cứ đá như vậy, sẽ khó để níu kéo sự quan tâm của khán giả.

Sài Gòn FC cần nhiều nỗ lực để biến những khán giả TP. Hồ Chí Minh thành cổ động viên của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Tất nhiên, sự cố gắng của các cầu thủ là rất đáng ghi nhận, khán giả có thể sẽ vẫn ủng hộ thêm nhiều vòng đấu nữa, nhưng về lâu về dài, để từ khán giả trở thành người hâm mộ, thành cổ động viên trung thành, thì Sài Gòn FC cần có sự nâng cấp về chất lượng hơn nữa. Hy vọng những người đứng sau CLB này không xem đây chỉ là một phi vụ làm ăn, mà thực sự giành tâm huyết cho bóng đá, người Sài Gòn sẽ không phụ ai có tấm lòng.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:19 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục