Sài Gòn FC: “Đầu xuôi, đuôi có lọt?”

10:09 Thứ ba 19/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đã lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới lại náo nhiệt, rộn ràng đến thế. Sau 2 mùa giải 2014, 2015 quạnh hiu, sân Thống Nhất đã sôi động trở lại cùng trái bóng tròn V-League. Sài Gòn FC đã có màn ra mắt tạm chấp nhận được, nhưng còn tương lai thì chưa ai khẳng định được liệu họ có thể thu hút khán giả đến sân hay không.

Màn ra mắt của Sài Gòn FC

Sài Gòn FC đã có trận ra mắt khán giả TP Hồ Chí Minh không đến nỗi nào. Ảnh: Quang Thịnh.

Ước tính đã có gần 8000 CĐV tới SVĐ Thống Nhất để cổ vũ cho Sài Gòn FC trong trận đấu đầu tiên ở “mái nhà mới”. Dù các khán đài chưa được phủ kín, nhưng số lượng khán giả đến sân hôm qua cũng đủ để làm ấm lòng những người con xa xứ chọn TP.HCM làm nơi lập nghiệp.

Có mặt ở đó mới thấy hết được không khí cuồng nhiệt, sự hò reo, cảm giác phấn khích của NHM đất Sài thành khi được tận hưởng không khí V-League ngày cuối tuần. Cũng dễ hiểu thôi khi mà đã 2 mùa trôi qua, người dân TP.HCM đã không còn được chứng kiến các đội bóng của địa phương mình thi đấu. Dưới thời tiết oi bức ở miền Nam hiện tại, những khán giả TP.HCM vẫn có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho Sài Gòn FC.

Dù Sài Gòn FC chỉ có trận hoà 0-0 trước QNK Quảng Nam song với khán giả TP.HCM quan trọng nhất là tinh thần thi đấu, sự nỗ lực của các cầu thủ. Đặc biệt hơn nữa, đã lâu lắm rồi họ mới lại được “hít thở” bầu không khí V-League và với họ, kết quả trận đấu không quá quan trọng, quan trọng là họ đã được đến sân, được cổ vũ, hò reo và thưởng thức “món ăn tinh thần” đặc biệt của mình ngày cuối tuần.

“Đầu xuôi, đuôi có lọt?”

NHM TP.HCM đam mê và cuồng nhiệt bóng đá. Đó là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng tình yêu đó vẫn đang bị thử thách trong 1 thời gian dài. TP.HCM từng đón nhận 2 đội bóng góp mặt ở sân chơi V-League. Đó là Navibank Sài Gòn và Sài Gòn Xuân Thành. Thế nhưng, sau đó họ đã biến mất “không kèn không trống."

Khi Sài Gòn FC vào đây và muốn khẳng định mình, điều đó đặt ra những sự tò mò, nghi ngờ từ phía NHM đất Sài thành. Liệu có phải là một sự thay đổi, một cú hích mới cho bóng đá TP.HCM hay lại chỉ là những lời hứa suông?

Sài Gòn FC cần nhiều nỗ lực để biến những khán giả TP Hồ Chí Minh thành cổ động viên của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Cũng vì thế mà 1 bộ phận khán giả đến sân Thống Nhất hôm qua không phải vì yêu mến CLB mà đơn giản chỉ là vì sự tò mò, hiếu kỳ. Họ đến sân muốn xem Sài Gòn FC thi đấu như thế nào và liệu có được như lời phát biểu của chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông: “Sài Gòn FC ngoài việc nỗ lực thi đấu để đem lại thành công cho bóng đá TP.HCM còn có trách nhiệm đá đẹp, cống hiến với tinh thần fair-play để khơi dậy niềm tự hào của bóng đá nơi đây.”

Khởi đầu tương đối suôn sẻ, với màn ra mắt có thể coi là tạm chấp nhận được, Sài Gòn FC sẽ cần nỗ lực hơn nữa nhằm giành được thiện cảm, sự ủng hộ của NHM TP. HCM. Bản thân các cầu thủ cũng ý thức được điều đó, bởi nếu mất đi sự ủng hộ của khán giả, CLB cũng chẳng thể tồn tại được lâu và bóng đá cũng mất đi giá trị tốt đẹp nhất của mình, đó là khán giả.

Làm được không, Sài Gòn FC?

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:49 19/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục