Sài Gòn FC: Đầu đã xuôi…

20:50 Thứ hai 02/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Từ chỗ chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng khi còn mang tên Hà Nội, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang lột xác nhanh chóng khi chuyển tên thành Sài Gòn FC. Lúc này mọi thứ đang diễn ra quá tốt đẹp với đội bóng và liệu họ sẽ duy trì được điều này bao lâu.

Sài Gòn FC liên tục có những kết quả thuận lợi kể từ khi Nam tiến. Ảnh: Đình Viên.

Đã có rất nhiều lo lắng khi CLB Hà Nội chuyển vào TPHCM để đổi tên thành Sài Gòn FC. Sự lo lắng bao trùm ở cả việc họ sẽ không được khán giả thành phố mang tên Bác đón nhận mà cả ở việc chuyên môn của đội bóng cũng khá làng nhàng.

Nhưng kể từ sau trận thua vỡ mặt 0-5 trước HAGL đặc biệt là từ lúc mang tên Sài Gòn FC, mọi thứ đang thay đổi chóng vánh với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Điểm nhấn đầu tiên đến từ việc họ được khán giả của TPHCM đón nhận khá nồng nhiệt. Dù chưa đạt số lượng lớn như các “chảo lửa” khác nhưng sân Thống Nhất cũng không nguội lạnh như dự đoán mà được sự tiếp lửa khá nồng nhiệt của người đân đất Sài thành.

Đây là một tín hiệu vô cùng tích cực bởi gần như toàn bộ đội hình của Sài Gòn FC đều có gốc gác từ miền Bắc. Có lẽ trong thời gian tới nếu muốn cải thiện hình ảnh của mình ở TPHCM, Sài Gòn FC nên tính tới chiến lược chiêu mộ các cầu thủ bản địa ở đây hoặc tổ chức đào tạo trẻ một cách quy củ.

Quan trọng nhất chính là kết quả, Sài Gòn FC đã bất bại trong ba vòng vừa qua và giành đến bảy điểm để lọt vào top 3 của giải đấu. Trận thắng trước Sanna Khánh Hòa ngay ở phố biển Nha Trang chính là chiến quả lớn nhất bởi ai cũng biết đội bóng miền Trung này cực kỳ ngổ ngáo ở sân nhà.

Sài Gòn FC đã có sự khởi đầu tương đối tốt ở mảnh đất Sài thành. Ảnh: Đình Viên.

Hầu hết đội hình của Sài Gòn FC còn khá trẻ và chỉ được dìu dắt bởi một vài gương mặt quen thuộc như Ngọc Duy, Quốc Long,… nên họ vẫn còn khá non nớt nhưng toàn đội đã cải thiện khá nhiều trong thời gian qua. Có thể thấy họ không còn dễ bắt nạt và đã tìm được tiếng nói chung từ khi vào Sài Gòn.

Đất Sài thành xem ra không quá dữ như nhiều người lo ngại và Sài Gòn FC đang sống khỏe ở đây nhờ nỗ lực và nhiệt huyết không biết mệt mỏi. Lúc này đầu đã xuôi với thầy trò Nguyễn Đức Thắng và họ cần duy trì liên tục điều này để trở thành đứa con cưng của bóng đá thành phố lớn nhất nước này.

Quốc Tuấn | 20:21 02/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục