Sài Gòn FC chia tay đến 18 cầu thủ: Thay máu ồ ạt hay xóa "vết tích" bầu Hiển?

07:16 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnSài Gòn FC đang trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi họ chia tay đến 18 cầu thủ sau mùa giải 2020.

1. Chuyện không ai ngờ

Sài Gòn FC là một hiện tượng của V-League 2020. Họ có bước khởi đầu đáng khâm phục với việc vô địch lượt đi, sở hữu những thống kê "khủng" như: CLB có số trận thắng nhiều nhất, CLB có số trận thua ít nhất, CLB bị thủng lưới ít nhất.

Tuy nhiên, những bước hụt hơi trong giai đoạn 2 với những thất bại trước Than Quảng Ninh và Viettel đã khiến đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành chỉ về vị trí thứ 3 chung cuộc. Nhưng công bằng nhận định, tập thể Sài Gòn FC đã thi đấu đoàn kết và có một mùa giải thành công.

Sài Gòn FC chia tay đến 18 cầu thủ: Thay máu ồ ạt hay xóa

Sài Gòn FC chơi thăng hoa ở giai đoạn I V-League 2020.

Ấy vậy mà ngay sau khi họ lên bục nhận HCĐ V-League 2020, "chú ngựa ô" đã chia tay hàng loạt những công thần và những cầu thủ từng gắn bó với đội bóng. Trong đó đáng chú ý có 3 ngoại binh Pedro Paulo, Geovane và Ahn Byung-Keon. Và một số cái tên đã gia nhập CLB Quảng Nam dưới trướng của người thầy cũ Nguyễn Thành Công.

2. Thay máu ồ ạt

Phát biểu về sự việc kể trên, Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành cho hay:"Chúng tôi muốn truyền thông điệp với cầu thủ là khi anh là thành viên của đội bóng thì anh phải phục vụ CLB. Sài Gòn FC phải là một tập thể ngôi sao chứ không có cá nhân nào là ngôi sao.

Chính những nguyên tắc đó mà có thể là lý do khiến các cầu thủ quyết định ra đi vì cảm thấy không còn thích hợp với văn hóa của đội bóng đang xây dựng. Nếu một cầu thủ không còn thích hợp nữa thì việc ra đi của họ sẽ tốt cho họ và CLB."

Việc chia tay đến 18 cầu thủ, trong đó có đội trưởng Nguyễn Quốc Long cho thấy được quyết tâm thay máu đội hình của Sài Gòn FC. Tuy nhiên câu chuyện không chỉ đơn giản như thế. Trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Phong - người đã nói lời chia tay với đội sau 3 mùa giải gắn bó - đã có những phát biểu mang tính giải mật: "Tôi chỉ nghe nói là lãnh đạo muốn "rượu mới bình mới", muốn thay đổi hết những cầu thủ thuộc chủ sở hữu trước đây. Các cầu thủ đều muốn ở lại, ngay cả số cầu thủ hết hợp đồng cũng thế. Nhưng vấn đề là lãnh đạo CLB chẳng muốn điều đó.

Sài Gòn FC chia tay đến 18 cầu thủ: Thay máu ồ ạt hay xóa

Đội trưởng Quốc Long cũng phải nói lời chia tay Sài Gòn FC.

Vài tháng trước khi hết hợp đồng, thường CLB phải tiến hành thương thảo. Ngay cả khi không muốn ký tiếp, CLB cũng phải nói chuyện với cầu thủ để họ còn tính cho tương lai. Đằng này, chẳng ai nói gì với họ. Giải năm nay kết thúc trễ, và mùa giải mới lại bắt đầu sớm. Làm như vậy tội cho cầu thủ khi không kịp thời gian để đến với đội khác.

Có lẽ vì thế mà những cầu thủ còn hợp đồng 1-2 năm cũng bất mãn và chủ động xin thanh lý. Ngay những cầu thủ còn hợp đồng cũng được lãnh đạo CLB chủ động hỏi: Có muốn ra đi không? Vậy thì họ phải tự hiểu rồi." - cựu cầu thủ Gạch Đồng Tâm Long An chia sẻ trên Tuổi trẻ.

3. "Xóa" vết tích bầu Hiển?

Như vậy, dư luận hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi liệu Sài Gòn FC có đang muốn xóa đi những vết tích cũ, vết tích của một đội bóng dưới trướng ông bầu Đỗ Quang Hiển? Bởi lẽ Sài Gòn FC trước đây là Hà Nội FC và nòng cốt là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội và Viettel. Chính HLV Tiến Thành cũng khẳng định: "Đội bóng bây giờ không còn là của bầu Hiển hay của đội Hà Nội nữa mà là của Sài Gòn FC. Chúng tôi đã làm được điều đó 90%, đây là bình mới rượu mới."

Sài Gòn FC chia tay đến 18 cầu thủ: Thay máu ồ ạt hay xóa

HLV Vũ Tiến Thành muốn xóa hết vết tích của bầu Hiển tại Sài Gòn FC. (Nguồn ảnh: Thể thao Văn Hóa, tác giả: Hoàng Linh).

Như vậy, có thể nói Sài Gòn FC đang hướng đến một trang mới với những kế hoạch nhân sự mới và mục tiêu mới. Cách làm của BLĐ đội bóng sẽ khiến cho rất nhiều CĐV bất ngờ và hãy khoan tính đến hiệu quả mà trước mắt họ đang hướng tới việc loại bỏ những ảnh hưởng của bầu Hiển. Chúng tôi không có bất kỳ nhận định nào về sự việc này, thời gian sẽ mang đến câu trả lời. V-League 2021 sẽ đến nhanh và Sài Gòn FC cũng còn phải lo cho việc tham dự đấu trường AFC Cup. Những kết quả cụ thể trên sân cỏ sẽ phơi bày tất cả.

Đăng Huy | 06:46 20/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục