Sài Gòn FC bán cổ phần cho cổ động viên

01:51 Thứ hai 04/04/2016

Trước khi “chuyển khẩu” vào TP HCM, vốn điều lệ của Sài Gòn FC là 25 tỉ đồng. CLB đã thống nhất sẽ tăng vốn lên thành 100 tỉ đồng và triển khai hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đại chúng.

Việc nâng vốn điều lệ lên 100 tỉ đồng sẽ chính thức được công bố trong lễ ra mắt đội bóng vào ngày 17-4 tại TP HCM. Hiện các thủ tục pháp lý về huy động cổ đông đã được triển khai, dự kiến thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp (DN) lớn cùng tham gia xây dựng đội bóng.

Theo thông tin Báo Người Lao Động có được, nhiều DN tiếng tăm như Him Lam, Chiến Thắng, Phương Trang, Trường Hải,… đã quyết định đầu tư vào đội bóng sẽ là tân binh của làng bóng đá TP HCM này. Trong đó, ngoài việc là cổ đông lớn, DN Trường Hải còn chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của Sài Gòn FC với phần đóng góp 15 tỉ đồng. DN Phương Trang tài trợ xe cho đội bóng. Trong khi đó, ông Võ Quốc Thắng, người đứng đầu Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), bày tỏ sự ủng hộ bằng việc mua 200 triệu đồng cổ phần, xem đây như một đóng góp nhỏ cho đội bóng chuẩn bị chuyển hộ khẩu vào TP HCM.

Bóng đá TP HCM chờ đợi thành viên mới. Ảnh: Hải Anh.

Theo Chủ tịch Sài Gòn FC Nguyễn Giang Đông, trong 100 tỉ đồng vốn điều lệ, 70%-75% sẽ thuộc về các cổ đông lớn; 25%- 30% còn lại được bán rộng rãi, giúp Sài Gòn FC trở thành đội bóng đầu tiên tại Việt Nam bán cổ phần cho đại chúng.

“Cổ động viên yêu mến đội bóng sẽ thể hiện tình yêu của mình thông qua hình thức mua cổ phần. Với giá trị mỗi cổ phần là 10.000 đồng, 1 cổ động viên chỉ cần có trong tay 10 cổ phần là đã trở thành cổ đông, một trong những chủ nhân hợp pháp của CLB. Đây là điều mà tôi tin rằng đội bóng sẽ thành công trong việc thu hút thêm người hâm mộ Sài Gòn chung tay xây dựng một đội bóng có bản sắc và có định hướng phát triển rõ ràng.” Ông Đông kỳ vọng.

Có thể nói tuy chưa ra mắt nhưng Sài Gòn FC đang quy hoạch những bước phát triển rất rõ ràng. Ông Đông phân tích: “Cùng với nhiệm vụ phát triển chuyên môn cho đội bóng, Công ty CP Bóng đá Sài Gòn còn tham gia kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản. CLB Sài Gòn cạnh tranh sòng phẳng với các đơn vị khác. Dự tính, cổ đông sẽ không nhận được cổ tức trong 2 năm đầu nhưng từ mùa thứ ba, mọi việc sẽ đi vào khuôn khổ, các cổ đông sẽ được nhận phần lãi từ khoản đầu tư. Trong giai đoạn đầu, CLB Sài Gòn có thể yên tâm về chuyện tiền bạc bởi mục tiêu của các chiến lược kinh doanh là nhằm tái đầu tư cho đội bóng bên cạnh cổ tức cho mỗi cổ đông.”

Anh Dũng | 21:36 03/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục