Sài Gòn FC - Hải Phòng: Chuyện những người đi xây ước mơ

09:14 Chủ nhật 17/07/2016

Cùng đặt chân vào sân chơi V-League với rất nhiều sự hoài nghi, nhưng cho đến giờ cả 2 tướng trẻ Trương Việt Hoàng lẫn Nguyễn Đức Thắng đang đưa đội nhà bay cao. Và chiều 17/7, cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Hải Phòng trên sân Thống Nhất sẽ nói tiếp khát vọng của họ ở mùa giải năm nay, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 16...

Từ những kẻ bị hoài nghi

Ngày đội bóng "hổ báo" theo đúng nghĩa bóng lẫn nghĩa đen Hải Phòng ra quyết định bổ nhiệm Hoàng "bột" ngồi vào ghế nóng, nhiều người đã sốc và tin rằng cựu cầu thủ Thể Công sẽ khó trụ nổi quá 5 vòng.

Cả HLV Đức Thắng và Việt Hoàng đều bị hoài nghi. Ảnh: Internet.

Người ta có lý do để tin vào điều đó, khi mà đội bóng đất Cảng không phải đất lành. Quá khứ, những tên tuổi lừng danh cỡ ông Hải "lơ", Dũng "say"... từng phải ngậm ngùi ra đi thì đủ biết là thế nào.

Rồi kinh nghiệm cầm quân của vị tướng họ Trương cũng chỉ là con số 0. Chưa một lần dẫn dắt đội bóng nào, chưa một lần cầm sa bàn chỉ đạo, dù là một đội bóng nhỏ.

Không đến mức là con số 0 như đồng đội một thời ở Thể Công, hành trang mà cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng bước vào V-League là khá căn cơ, cũng hoành tráng hơn nhiều.

Trước khi bước lên sân chơi V-League, tướng Thắng đã có vài năm liên tục làm trẻ, rồi dẫn dắt các đội bóng của bầu Hiển ở giải hạng Nhất và cùng với đội nhà lên giải đấu cao nhất của BĐVN.

Thế nhưng, dù có chút vốn liếng kinh nghiệm ấy, cũng như theo sát đội nhà liên tục trong vài năm tuy nhiên cũng không mấy ai tin cựu hậu vệ này có thể làm tốt tại V-League.

Nhất là khi, trong quá khứ thuyền trưởng của CLB Sài Gòn thường xuyên bị mời lên khán đài vì phản ứng thái quá với trọng tài - điều mà chưa bao giờ xảy ra trong sự nghiệp cầu thủ.

Với cá tính khá mạnh trên đường pitch, cùng với việc đội nhà toàn những cầu thủ măng non không ai tin HLV Đức Thắng trụ được tại V-League mùa 2016...

Đến cuộc chiến

Bây giờ, người được yêu mến nhất bóng đá đất Cảng không phải bất cứ ngôi sao nào mà là HLV Việt Hoàng. Và cựu tuyển thủ này không chẳng những trụ được trên ghế nóng của Hải Phòng mà còn đưa đội nhà bay cao suốt 2 mùa giải đã qua.

Nhưng rốt cuộc họ đã giúp đội nhà bay cao. Ảnh: Internet.

Chưa khi nào mà bóng đá đất Cảng đang đến gần với chức vô địch V-League lịch sử đến như vậy, cùng với thứ bóng đá hiệu quả "1-0 và 3 điểm" và Hoàng "bột" xây dựng cho họ

Cũng như thế, người đồng đội cũ đang dẫn dắt CLB bóng đá Sài thành đang là tâm điểm của giới chuyên môn khi đưa đội nhà chơi vô cùng tốt ở V-League, dù đôi khi vẫn phải chỉ đạo từ xa... vì tính nóng nảy của mình.

Không ai tin một tân binh với lực lượng như CLB Sài Gòn đã có lúc leo lên nhóm đầu đua tranh huy chương ở V-League mùa này. Và giờ, dù nằm giữa BXH nhưng khoảng cách để tiếp cận nhóm đầu là không quá lớn.

HLV Đức Thắng đã từng chia sẻ rằng, nếu như đội đứng ở vị trí thứ 6-7 mùa bóng này sẽ là thành công. Nhưng rõ ràng, đó là một sự khiêm tốn cần thiết khi mà ai cũng hiểu CLB Sài Gòn đang chơi tốt ra sao cho đến lúc này.

Bắt đầu với những niềm tin ít ỏi, giờ Hải Phòng hay CLB Sài Gòn đang "sống" bởi những cái tên bị hoài nghi như thế. Để cuộc chiến vào chiều 17/7 này trên sân Thống Nhất sẽ rất hay.

Rất hay là bởi Hải Phòng cần 3 điểm để đến sát hơn với ngôi vương, rất hay là bởi đội bóng của Đức Thắng cũng chẳng ngại gì để không đặt mục tiêu chiến thắng mà bay tiếp.

Với một lực lượng khát khao chức vô địch, đối đầu với sức trẻ bên kia phần sân không hay mới lạ. Nhất là khi, đó còn là cuộc chiến giữa 2 tướng trẻ tài năng bậc nhất V-League bây giờ...

Lịch thi đấu vòng 16 (17/7):

Sân Thống Nhất (17h00): CLB Sài Gòn - Hải Phòng

Sân Chi Lăng (17h00): Đà Nẵng - Cần Thơ

Sân Vinh (17h00): SLNA - Khánh Hòa

M.A | 08:30 17/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục