Sacramento Kings tiết lộ dự án "khủng" 391 triệu đô-la cho nhà thi đấu mới

14:31 Thứ sáu 02/03/2012

Sacramento Kings vừa tiết lộ một bản dự toán tài chính đầy đủ lên tới 391 triệu đô-la cho nhà thi đấu mới của họ ở Sacramento, California vào tối thứ 5, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo là đưa ra biểu quyết trước Hội đồng Thành phố.

Hội đồng Thành phố sẽ tiến hành biểu quyết có tán thành dự án này hay không vào thứ Ba tới, và Thị trưởng của Sacramento là ông Kevin Johnson bày tỏ sự tự tin rằng sẽ có đa số các thành viên Hội đồng chấp thuận bản dự án này.

The Kings đã quyết định ở lại Sacramento. Ảnh: Internet.

Theo thỏa thuận, thì thành phố sẽ đóng góp 255,5 triệu đô-la cho dự án, hầu hết thông qua việc cho thuê các bãi đậu xe xung quanh khu khu liên hợp của nhà thi đấu. Còn The Kings đã đồng ý sẽ đóng góp 73,25 triệu đô-la và sẽ đồng ý để đội bóng tiếp tục ở lại thành phố Sacramento trong vòng 30 năm nữa.

Trong khi đó, khoản tiền còn lại sẽ được chi bởi nhà điều hành AEG (58,75 triệu đô-la) và các nhà tài trợ khác (3 triệu đô-la).

Đội bóng rổ The Kings lẽ ra đã "tái định cư" tại Anaheim vào năm sau nếu như Thị trưởng Johnson không thuyết phục đội bóng đang thi đấu tại NBA cho thành phố một cơ hội nữa để vận động tài chính cho nhà thi đấu mới. Johnson trước đây đã từng là một cầu thủ All-Star trong màu áo của Phoenix Suns.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục