Sacramento Kings 102 - 103 Utah Jazz: Kịch tính phút cuối cùng

14:47 Thứ sáu 23/03/2012

Utah Jazz tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự play-off sau khi giành chiến thắng một cách kịch tính trước đội chủ nhà Sacramento Kings trong trận diễn ra tại thành phố Sacramento, bang California vừa kết thúc cách đây ít giờ đồng hồ với tỉ số chung cuộc là 103-102.

Al Jefferson trở thành người hùng của Utah Jazz khi có pha cho bóng vào rổ ở giây cuối cùng để giúp Utah Jazz thắng sát nút Sacramento Kings. Trận thắng này đã là trận thắng thứ năm liên tiếp của Utah và giúp đội bóng này vẫn giữ được khả năng giành được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Hiện tại Utah đang xếp thứ 9 và chỉ còn kém đội xếp vị trí thứ 8 Houston Rockets đúng 1 trận thắng.

Nói về pha bóng cuối cùng, Devin Harris của Utah cho biết là anh định chuyền bóng cho Al Jefferson đang đứng dưới rổ trong khoảng khắc cuối cùng ấy. Bóng đập vào vành rổ và Jefferson đã có pha nhanh tay đẩy bóng vào rổ trở lại ngay sau đó để đem về 2 điểm quý giá giúp Utah giành chiến thắng.

"Quả thực là tôi đã nghĩ đó là một cú ném thiếu lực", Jefferson nói. "Tôi đang ở dưới bảng rổ và đó là cách duy nhất để anh ấy có thể đưa bóng cho tôi. Đó thực sự là một đường chuyền hoàn hảo". Trong khi đó, trong biên bản của trận đấu thì ghi nhận đó là một cú ném hụt của Harris thay vì 1 đường chuyền.

Jefferson đã kết thúc trận đấu với 26 điểm và 7 lần bắt bóng bật bảng. Derrick Favors có 12 điểm và 10 cú bắt bóng bật bảng, còn Gordon Hayward thì đóng góp 18 điểm cho Utah trong một trận đấu hấp dẫn và nhiều pha bóng đẹp mắt của cả hai đội. Utah Jazz đã chiến thắng dù cho họ đã khởi đầu hiệp 4 không được tốt, khi chỉ ghi được 8 điểm, và có tới 6 điểm trong số đó được ghi từ những pha ném phạt.

Trận đấu giữa Sacramento Kings (áo trắng) và Utah Jazz (áo xanh) diễn ra rất hấp dẫn. Ảnh: AP.

Tyreke Evans của đội Kings thi đấu khá hay trong trận này, anh ghi được 25 điểm, trong số đó có 11 điểm trong hiệp 4 để suýt chút nữa giúp đội chủ nhà lội ngược dòng trước đối thủ. Marcus Thornton có 22 điểm và 18 lần bắt bóng bật bảng. Marcus Thornton cũng là người có cú ném cuối cùng của trận đấu, một cú ném không đi trúng đích.

Mặc dù được chơi trên sân nhà, Sacramento Kings đã nhập cuộc khá lép vế so với Utah Jazz. Họ để thua liền 2 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 26-30 và 22-28. Nhưng họ đã kịp tỉnh lại sau giờ nghỉ, và Utah Jazz đã không còn có những phút thi đấu dễ dàng như thời gian đầu trận. Sacramento và Utah Jazz hòa nhau trong hiệp 3 với tỉ số 29-29 và hai đội bước vào hiệp đấu quyết định với cách biệt 10 điểm tạm nghiêng về đội khách (87-77).

Nhưng thái độ thi đấu thiếu tập trung trong hiệp đấu cuối cùng đã khiến Utah Jazz suýt chút nữa phải trả giá. Tyreke Evans ghi đến 7 điểm trong tổng số 15 điểm ở đầu hiệp để giúp Sacramento thu ngắn cách biệt còn 95-92. Và tinh thần mạnh mẽ của Kings không những giúp họ thu ngắn cách biệt mà còn vượt lên dẫn trước 2 lần trong vòng 28 giây cuối. Nhưng pha bóng cuối cùng đã thuộc về Utah Jazz với cú kết thúc chính xác của Al Jefferson để giúp đội khách ra về với một chiến thắng. Chung cuộc Utah Jazz có chiến thắng với tỉ số 103-102 trước Sacramento Kings.

Còn khá bực tức vì suýt bị thua, HLV Tyrone Corbine của Utah Jazz nói: "Chúng tôi gần như đói điểm sau khi Sacramento Kings trở lại một cách ngoạn mục và Utah Jazz đã không thể vùng dậy được". Với chiến thắng vào phút chót này, Corbin nói: "Chúng tôi đang tìm kiếm chiếc vé dự play-off, vì thế chiến thắng này rất quan trọng. Chúng tôi đang chiến đấu và làm tất cả mọi thứ để chiến thắng".

Hơi đáng tiếc cho chủ nhà Sacramento Kings nói chung và cá nhân Tyreke Evans nói riêng. Cầu thủ dự bị của Kings đã chơi rất hay trong 2 trận đấu vừa qua. Tuy nhiên toàn đội Sacramento Kings sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu như muốn giành được những kết quả tốt trong thời gian sắp tới.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 22/03:

Washington Wizards 83 – 85 Indiana Pacers

Houston Rockets 109 – 83 Golden State Warriors

New Orleans Hornets 97 – 90 L. A. Clippers

Milwaukee Bucks 91 – 100 Boston Celtics 

Portland Trailblazers 97 – 93 Memphis Grizzlies

Sacramento Kings 102 – 103 Utah Jazz

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục