Sabitzer mở nút thắt cho kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd

22:08 Thứ năm 06/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐến Old Trafford vào tháng 1, Marcel Sabitzer đang thi đấu tốt cho Manchester United.

 

Manchester United cho thấy sự tiến bộ dưới thời Erik ten Hag. Đội bóng vượt qua cơn hạn hán danh hiệu khi vô địch Carabao Cup vào tháng 2. Quỷ đỏ đang cạnh tranh vị trí trong top 4 và còn 2 mặt trận để giành cúp. Mọi thành tích đó đến trong vòng chưa đầy 12 tháng kể từ thời điểm triều đại của Ten Hag bắt đầu.

Ten Hag đã chứng minh mình có con mắt nhìn người tinh tường với những bản hợp đồng thúc đẩy CLB như Casemiro, Lisandro Martinez và Christian Eriksen. Trong khi đó, Antony và Tyrell Malacia cũng tạo ra những đóng góp quan trọng. Hai thương vụ mượn vào tháng Giêng bao gồm Wout Weghorst và Marcel Sabitzer giúp chiều sâu đội hình của Man Utd được cải thiện.

Marcel Sabitzer is making Manchester United's summer transfer planning easier - Bóng Đá

 Man Utd mượn Sabitzer vào chợ đông 2023 và ngôi sao người Áo đang chơi tốt.

Chiến lược gia người Hà Lan đặc biệt đau đầu bài toán trung phong sau khi Cristiano Ronaldo ra đi và Weghorst vật lộn với nhiệm vụ ghi bàn. Không có gì ngạc nhiên khi ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ là một tiền đạo xuất sắc và Harry Kane sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo. Ten Hag cũng muốn cải thiện các lựa chọn ở hàng tiền vệ bởi cặp đôi chất lượng Casemiro và Eriksen đều đã ngoài 30.

Đội chủ sân Old Trafford muốn chiêu mộ Jude Bellingham nhưng đây là thương vụ khó nhằn bởi Borussia Dortmund chắc chắn hét giá khủng. Với sự tập trung và ngân sách dành cho một tiền đạo, Man Utd có thể không thể mua thêm tiền vệ đẳng cấp, nhưng Sabitzer đang giúp vấn đề đó trở nên ít nghiêm trọng hơn.

Tính linh hoạt của Sabitzer là đặc điểm thuyết phục Ten Hag. Sabitzer cũng đã đóng vai trò quyết định trong hai thời điểm quan trọng trong hai trận ra quân gần nhất tại Old Trafford. Anh đưa Man Utd vượt lên dẫn trước Fulham với một pha dứt điểm đẳng cấp và khi chạm trán Brentford, chính cú lắc đầu thông minh của anh đã giúp Rashford ghi bàn thắng duy nhất.

Những màn trình diễn ấn tượng của anh không chỉ giúp ích cho Man Utd trên sân cỏ mà cả kế hoạch chuyển nhượng của họ. Với việc Bayern Munich không mặn mà giữ chân ngôi sao người Áo, Man Utd nhiều khả năng mua Sabitzer bằng mức giá hời.

Marcel Sabitzer is making Manchester United's summer transfer planning easier - Bóng Đá

 Sabitzer kiến tạo cho Rashford khi được xếp đá số 10.

Đội chủ sân Old Trafford nên tập trung vào việc giữ chân Sabitzer bất chấp có đón về CLB một tiền vệ đẳng cấp nào khác hay không. Có Sabitzer tức Ten Hag sở hữu phương án đa năng đá được vị trí tiền vệ trung tâm, số 10, dạt cánh hoặc đôi lúc chơi cao nhất tuyến đầu. Chính phát kiến xếp Sabitzer giữ vai trò số 10 giúp Man Utd đánh bại Brentford.

Một khi thương vụ tiền vệ sinh năm 1994 xong xuôi, Man Utd sẽ có nhiều thời gian và tiền bạc hơn để tập trung vào việc chiêu mộ tiền đạo cần thiết. Man Utd có rất nhiều kế hoạch phải làm trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa nhưng Sabitzer đã khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Lữ Phong | 21:10 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục