Sabitzer hứa hẹn giúp MU tạm quên Eriksen

18:11 Thứ tư 01/02/2023

"Một sự bổ sung khôn ngoan", nhận định của Sky Sports cho thấy Marcel Sabitzer có thể khỏa lấp được khoảng trống do Christian Eriksen để lại.

 - Bóng Đá

Sabitzer có thể tạo nên tầm ảnh hưởng lên lối chơi MU như chính Eriksen.

MU nhận hung tin từ Christian Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch nghỉ thi đấu một thời gian dài vì dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng 3-1 của "Quỷ đỏ" trước Reading ở vòng 4 FA Cup hôm 29/1.

Tình trạng của Eriksen đẩy MU vào thế khó bởi tiền vệ sinh năm 1992 đang là trụ cột tuyến giữa bên cạnh Casemiro. Màn trình diễn của Eriksen vượt ngoài mong đợi từ một bản hợp đồng miễn phí.

"Quỷ đỏ" vì thế phải gấp rút tìm kiếm phương án thay thế. Lãnh đạo MU đề xuất Saul Niguez, Houssem Aouar và Yannick Carrasco. Tuy nhiên, Marcel Sabitzer cuối cùng được chính HLV Erik ten Hag lựa chọn.

Sự bổ sung hứa hẹn

Ngôi sao người Áo xuất thân ở vị trí chạy cánh nhưng dần được đẩy vào chơi như một tiền vệ trung tâm. Anh theo chân HLV Julian Nagelsmann rời Leipzig, đến Bayern Munich với giá 15 triệu euro trong hè 2021 nhưng không tìm được chỗ đứng tại sân Allianz Arena.

Theo Sky Sports, Sabitzer ngay lập tức đồng ý sau khi nhận đề nghị từ Man United. Tiền vệ 28 tuổi hứng thú với viễn cảnh được làm việc cùng HLV Ten Hag. Trong một khoảng thời gian rất ngắn trước thời hạn cuối thị trường chuyển nhượng, việc mang về Sabitzer không hẳn là phương án tồi.

 - Bóng Đá

Eriksen chấn thương buộc MU phải tìm người thay.

Sabitzer mang đến sự linh hoạt cần thiết. Anh hoạt động rộng và cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí số 8 tự do, tương tự như Eriksen. Theo Manchester Evening News, Sabitzer khá đa năng khi kinh qua nhiều vị trí như tiền vệ tấn công, tiền đạo ảo, tiền vệ cánh và tiền vệ lùi sâu.

Cựu sao Leipzig sử dụng hai chân thuần thục. Đây là một lợi thế giúp tuyến giữa MU cân bằng hơn khi kiểm soát bóng. Sabitzer rất giỏi trong việc bịt khoảng trống, cắt đứt các đường chuyền bằng kỹ thuật "phủ bóng" (cover shadow - PV). Nghĩa là dù khi đứng hay khi di chuyển, Sabitzer sẽ điều chỉnh vị trí sao cho cầu thủ nhận bóng của đối thủ luôn ở dưới "cái bóng" của mình, do đó cắt được đường chuyền tới cầu thủ này.

Sabitzer không hay rê bóng. Cầu thủ này thường phá vỡ các tuyến bằng cách thực hiện đường chuyền thay vì kéo bóng lên phía trên. Cầu thủ 28 tuổi có khả năng pressing cực tốt, siêng năng giành lại bóng, một đặc điểm luôn được HLV Ten Hag đánh giá cao đối với mọi cầu thủ. Cựu HLV tuyển Áo, Franco Foda, nhận xét: "Marcel cống hiến hết mình trong 90 phút, đóng góp nhiều cho đội và phòng ngự rất tích cực".

Kỹ thuật sút bóng của Sabitzer xuất sắc và cầu thủ thuộc biên chế Bayern thường xuyên tung ra các cú sút xa đột phá từ ngoài vùng cấm. Sabitzer là một mối đe dọa thường trực từ khoảng cách xa cũng như những tình huống bóng chết. Cách chơi này thật sự tương đồng với Eriksen.

Thương vụ cùng có lợi

Sabitzer là động cơ và nhịp tim sáng tạo của RB Leipzig trước khi chuyển sang Bayern vào mùa hè năm 2021. Tại Allianz Arena, Sabitzer không còn là chính mình. Sự hiện diện của Joshua Kimmich và Leon Goretzka là nguyên nhân cản trở Sabitzer. Khoảng thời gian ra sân của tiền vệ sinh năm 1994 bị hạn chế khi anh chỉ đá chính 15 trận tại Bundesliga trong suốt 1,5 mùa giải với "Hùm xám".

Đó là lý do Sabitzer muốn ra đi. Tới MU là môi trường tốt để tiền vệ này lấy lại cảm giác bóng. MU cần một cầu thủ có khả năng kiểm soát lối chơi để thay thế Eriksen. Về mặt này, Sabitzer là phương án hợp lý.

 - Bóng Đá

Sabitzer là phương án phù hợp với MU.

Sabitzer có khả năng đóng góp hiệu quả khi MU cần tạo ra mối nguy hiểm lên 1/3 phần sân đối phương. Anh liên tục ghi bàn và kiến tạo trong suốt sự nghiệp. Giống Eriksen, Sabitzer cũng mang lại giá trị lớn từ tình huống cố định, đặc biệt là những quả đá phạt.

Eriksen sở hữu 53 bàn và 78 kiến tạo sau 256 lần ra sân ở Premier League. Trong khi đó, Sabitzer cán mốc 34 bàn và 29 kiến tạo sau 185 trận ở Bundesliga.

"Sabitzer rất giỏi. Cầu thủ này có thể chơi ở bất cứ vị trí nào tại hàng tiền vệ và có lực sút cực mạnh", Daily Mail viết. Theo FBRef, Sabitzer thực hiện trung bình 4,29 đường chuyền tịnh tiến lên phía trước và 3,06 pha tắc bóng mỗi 90 phút. Hai thông số này chỉ ra Sabitzer hoàn hảo cho vai trò của một tiền vệ lùi sâu.

MU cần người thay Eriksen. Trong bối cảnh chuyển nhượng gấp gáp, họ không tìm đâu ra cầu thủ tốt, phù hợp và giống phong cách Eriksen hơn Sabitzer. Ngược lại, cập bến Old Trafford là bước ngoặt để Sabitzer chứng tỏ năng lực. Anh biết rằng mình sẽ được trọng dụng khi Eriksen chấn thương dài hạn đồng thời MU phải căng sức chiến đấu trên 4 mặt trận.

Quan trọng hơn, Sabitzer được chính Ten Hag chọn. Vị HLV này được đánh giá cao ở khả năng nhìn người. Bằng chứng là những tân binh MU chiêu mộ trong hè 2022 đều ít nhiều đáp ứng kỳ vọng. Vì thế, Sabitzer hứa hẹn là vụ làm ăn thành công của MU dù trong ngắn hạn.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 17:00 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục