Rút lui khỏi Paris Masters phút chót, Federer chia sẻ 2 lý do có thể khiến anh nghỉ hưu

23:20 Thứ hai 28/10/2019

TinTheThao.com.vnSau khi tuyên bố rút lui khỏi Paris Masters trước giờ giải đấu khởi tranh, Roger Federer cũng chia sẻ về những vấn đề anh gặp phải ở chặng cuối sự nghiệp.

Sau khi giành chức vô địch Basel Open 2019, người hâm mộ kỳ vọng Roger Federer sẽ tiếp tục trình diễn đẳng cấp ở Paris Masters. Tuy nhiên, ngày hôm nay, huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ đã đem đến tin buồn cho người hâm mộ khi tuyên bố không tham dự giải ATP 1000 diễn ra trên đất Pháp để dồn sức cho ATP Finals vào tháng 11 tới.

EH6o0HGUUAANRTu

Federer chụp hình lưu niệm sau chức vô địch ở Basel Open 2019.

"Tôi rất tiếc khi phải thông báo về quyết định rút lui khỏi Paris Masters." Federer chia sẻ với truyền thông.

"Tôi phải phân phối sức lực để có thể chơi trên Tour lâu nhất có thể. Tôi xin lỗi các CĐV tại Pháp - những người sẽ nhìn thấy tôi ở Roland Garros năm sau." Tay vợt sở hữu 20 danh hiệu đơn Grand Slam chốt lại.

Trên bục nhận giải ở Basel, Roger Federer đã khá xúc động. Tay vợt giữ kỷ lục 10 lần vô địch ở Basel Open tiết lộ lý do.

"Đây không phải là vấn đề mùa giải sắp kết thúc. Vấn đề ở đây là tôi đang ở cuối sự nghiệp."

"Tôi cảm thấy như mọi thứ xảy ra quá nhanh. Điều đó đôi khi làm tôi hơi buồn. Tuy nhiên tôi biết mình sẽ ổn khi khoảnh khắc đó đến."

"Tôi biết điều đó có thể đến rất nhanh: Một chấn thương nghiêm trọng hoặc có chuyện xảy ra với ai đó trong gia đình tôi."

"Thật đáng tiếc khi tôi đang ở cuối sự nghiệp và mọi thứ đã diễn ra quá nhanh. Tôi muốn mình ở giữa sự nghiệp."

"Dù vậy, vẫn thật tuyệt khi tôi đã chứng minh được tình yêu của mình đối với môn thể thao này như thế nào."

Với những tuyên bố đã được trích dẫn ở trên, có thể hiểu rằng, Roger Federer đã không còn "trẻ" và anh cần cân đối các giải đấu tham dự để có được màn trình diễn tốt nhất. Sẽ không ít người hâm mộ tiếc nuối nhưng chúng ta phải thông cảm và hy vọng anh sẽ trở lại mạnh mẽ ở ATP Finals vào tháng tới.

Paris Masters 2019 bắt đầu thi đấu vòng đấu chính từ hôm nay 28/10. 

Nam Thành | 22:30 28/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục