Rút khỏi ESL, Liverpool, Arsenal và các CLB khác lĩnh hậu quả gì?

20:39 Thứ ba 20/04/2021

TinTheThao.com.vnChưa thi đấu trận nào, thế nhưng nội bộ European Super League đã có những lục đục nhất định.

Một trong những lý do khiến ESL thu hút được sự chú ý của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu đó chính là giá trị và số tiền thưởng mà các đội được nhận. Các báo cáo từ The Guardian cho biết, tổng giá trị của siêu giải đấu này lên tới 6 tỷ USD - một con số khổng lồ.

Chủ tịch Joel Glazer của Manchester United khẳng định, những CLB tham gia giải đấu sẽ được đảm bảo về mặt tài chính vững chắc qua từng mùa giải. Tuy nhiên, khi ESL còn chưa khởi tranh, một vài đội bóng bắt đầu có sự hoài nghi về các đối tác của mình.

Nhà báo Alex Wickham cho biết, 1 trong 6 đội bóng hàng đầu Premier League đang nghiêm túc xem xét khả năng rút lui vì cảm thấy rằng mình bị... Liverpool lẫn M.U lừa dối. Dù vậy, cái giá mà các CLB phải trả khi rời European Super League sẽ không hề nhỏ.

Manchester United, Liverpool & the other Super League clubs face being sued for billions of pounds if they pull out of the competition - Bóng Đá

 Các CLB tham dự ESL đã không còn đường lui. 

Theo nguồn tin từ Telegraph, dù là Liverpool, Arsenal, Chelsea hay bất kỳ đội bóng nào khi rút lui cũng phải đối mặt với việc bị kiện hàng tỷ bảng Anh. Đây là số tiền có thể xem là khủng khiếp giữa bối cảnh bóng đá bị ảnh hưởng vì COVID-19.

Đến thời điểm này, vẫn còn 3 tên tuổi lớn không chấp nhận gia nhập ESL đó chính là PSG, Bayern Munich cùng Borussia Dortmund. Trong khi đó, cuộc chiến giữa ESL cùng với UEFA và FIFA vẫn đang rất căng thẳng khi chưa có bên nào chịu nhượng bộ. 

Thomas Tuchel nói về Super League: 

 
Giang Nam | 20:09 20/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục