Rút ASIAD 18, thể thao Việt Nam “lao vào” Beach Games

10:33 Thứ tư 30/04/2014

Thể thao Việt Nam đang gấp rút tập trung vào việc tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (Beach Games 2016). Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Beach Games là dịp tốt để quảng bá tiềm năng du lịch biển của Việt Nam.

Đội bóng ném bãi biển Việt Nam tại Beach Games 2012.

Báo cáo tại phiên họp chính phủ ngày 29.4, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết đã quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng là phải tổ chức Beach Game theo tinh thần “hết sức tiết kiệm”. Ông cho biết, do Beach Games 5 (ABG 5) chỉ tổ chức dọc bãi biển nên sẽ không tốn nhiều chi phí.

Trong cuộc làm việc mới đây giữa Bộ trưởng, Chủ tịch Olympic Việt Nam Hoàng Tuấn Anh và Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), hai bên đã nghiêm túc dánh giá những hợp tác giữa hai bên và việc chuẩn bị cho hoạt động thể thao bãi biển (ABG 5). Chủ tịch OCA đánh giá cao những thành tích của VN, hoan nghênh nỗ lực chuẩn bị cho thể thể bãi biển lần thứ 5. Ông tin tưởng đại hội sẽ được tổ chức thành công tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kiến nghị Thủ tướng chỉ dạo các bộ, ngành, địa phương tổ chức tốt đại hội thể thao bãi biển như đã cam kết với OCA.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Beach Games tổ chức ở Khánh Hòa và Đà Nẵng, và được báo cáo đã có đầy đủ cơ sở vật chất. Thủ tướng động viên ngành thể thao cố gắng tổ chức tốt ABG, nhưng khẳng định sẽ không đầu tư ngân sách thêm cho một công trình nào. Theo Thủ tướng, nhà thi đấu đa năng đã có, và bộ môn bóng chuyền có thể bãi biển mặc sức chơi. “Việt Nam còn đang khó khăn, tổ chức được ABG là tốt để thúc đẩy du lịch. Khánh Hòa, Đà Nẵng đều cho biết đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng. Chứ không thể cứ đăng ký, rồi quay lại vẫn là ngân sách, thì không thể có tiền để bổ sung” – Thủ tướng chỉ đạo.

T.P.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục