Russell Westbrook tỏa sáng, Thunder có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

12:48 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook có ngày thi đấu rực sáng để giúp Oklahoma City Thunder giành chiến thắng thuyết phục 92-79 trước Chicago Bulls trong game đấu sân nhà sáng nay.

Carmelo Anthony, Russell Westbrook giúp Thunder an bài thế trận ngay nửa đầu game

Oklahoma City Thunder có một hiệp đấu đầu tiên vô cùng ấn tượng, tất cả mọi vị trí đều thi đấu cực hay cả trong công lẫn phòng ngự. Ngược lại, Chicago Bulls đã hoàn toàn choáng ngợp trước màn phủ đầu của 'Thần Sấm'. Đội khách chỉ có 7 điểm sau 12 phút thi đấu của hiệp một với 2/16 tình huống bắn rổ và 2/4 quả ném phạt thành công.

OKCT-Bulls-11

 Carmelo Anthony chơi rất hay trong hiệp đấu đầu tiên.

Mọi thông số đều cho thấy sự vượt trội của Thunder trước các vị khách đến từ thành Chicago. Field goal 47,6% (47,6%), ném ba 66,7% (2/3) so với 12,5% và 33,3% của Bulls. 15 rebounds (3 tấn công) so với chỉ 8 rebounds phòng ngự của đội khách. 5/6 quả ném phạt thành công so với 2/4 của Bulls. Đội chủ nhà cũng chỉ có 2 Turnovers so với 5 của Bulls.

Russell Westbrook (4 kiến tạo, 2 rebounds, 1 steal), Carmelo Anthony (9 điểm, 5 kiến tạo, 5 rebounds), Jerami Grant (4 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo),... giúp thầy trò HLV Billy Donovan kết thúc hiệp một với lợi thế 20 điểm dẫn trước 27-7.

OKCT-Bulls-12

 Russell Westbrook bùng nổ trong hiệp hai.

Chicago Bulls chơi tốt hơn ở hiệp đấu thứ hai, điều đó một phần cũng đến từ sự chùng xuống đôi chút của Oklahoma City Thunder. Việc kiểm soát bảng rổ tốt hơn 11 rebounds (4 tấn công), cải thiện hiệu suất ghi điểm (47,4%) đã giúp các vị khách đến từ bang Illinois duy trì khoảng cách bị dẫn 20 điểm được hết nửa đầu game. Nhưng màn rực sáng của Russell Westbrook (17 điểm, 2 rebounds, 3 steals) đã khiến khoảng cách đó tiếp tục được kéo dãn lên thành 24 điểm 58-34 nghiêng về Thunder trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Chủ động giảm nhịp độ, Thunder bảo toàn chiến thắng

Lauri Markkanen mở điểm cho Chicago Bulls ở hiệp ba bằng một tình huống post up and one trước khi Quincy Pondexter thực hiện hai quả ném phạt thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 39-58. Tuy nhiên Andre Roberson và những quả ném phạt của Carmelo Anthony, Dakari Johnson đã tạo ra chuỗi 6 điểm liên tiếp để nâng tỷ số lên 64-39 ở cuối phút thứ tư.

Việc cả hai đội đều chủ động chơi chặt chẽ khiến field goal của Oklahoma City Thunder (20%) và Chicago Bulls (28,6%). Dù nhập cuộc với quyết tâm cao hơn, Lauri Markkanen (8 điểm, 4 rebounds, 1 steal) và đồng đội vẫn không thể tạo ra quá nhiều khác biệt khi mà Oklahoma City Thunder vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết ở các tình huống quyết định. Cùng 12/12 quả ném phạt của Carmelo Anthony (6/6) và đồng đội đã giúp Thunder vẫn duy trì chênh lệch trên 20 điểm nhiều hơn 77-56 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

OKCT-Bulls-14

 Antonio Blakeney và các đồng đội đã không thể tạo ra sự khác biệt.

Không còn gì để mất, Chicago Bulls cố gắng đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Ý đồ ngược lại đến từ đội chủ nhà. Những cú ném từ ngoài vạch ba điểm xuất hiện với tần xuất dày đặc. Antonio Blakeney có cú bắn ba mở điểm đẹp mắt ngay cú ném đầu tiên rút ngắn tỷ số xuống còn 59-77. Nhưng Raymond Felton có cú ném ba chuẩn xác đáp trả hơn 1 phút sau đó ở góc 55 độ góc phải để tái lập khoảng cách 21 điểm 80-59. Nhưng những phút tiếp theo khán giả lại phải liên tục chứng kiến những pha ném rổ không thành công của cả hai đội. Cứ phải hơn 1 phút thì mới có một tình huống ghi điểm xảy ra.

Không thể thu ngắn cách biệt, đoàn quân của HLV Fred Hoiberg gần như chấm dứt hy vọng sau những quả ném phạt của Alex Abrines, Jerami Grant, Carmelo Anthony và hai quả ném ba chuẩn xác liên tiếp của Paul George. Những nỗ lực của Cristiano Felicio, Lauri Markkanen, Cristiano Felicio, Antonio Blakeney, Paul Zipser chỉ giúp đội bóng từng có quá khứ lừng lẫy hồi những năm 90 của thế kỷ trước kết thúc game với 13 điểm kém hơn 79-92. Kết quả này giúp thầy trò HLV Billy Donovan có chiến thắng thứ ba liên tiếp và tất cả đều trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi Chicago Bulls có game thua thứ năm liên tiếp và phải chấp nhận vị trí đội sổ ở khu vực miền Đông.

OKCT-Bulls-13

 Thunder có chiến thắng thứ ba liên tiếp và tất cả đều trên sân nhà.

Russell Westbrook giành MVP của game với 21 điểm, 7 kiến tạo, 5 rebounds, 4 steal. Trong khi đó, Carmelo Anthony (18 điểm, 11 rebounds), Jerami Grant (15 điểm, 11 rebounds, 1 kiến tạo) đều có một double double trong chiến thắng của Oklahoma City Thunder. Bên kia chiến tuyến, Lauri Markkanen (16 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo), Antonio Blakeney (16 điểm, 2 rebounds) là những cái tên nổi bật nhất.

Một số thống kê đáng chú ý:

OKCT-Bulls-10

 

Box Score:

OKCT-Bulls-08

 

OKCT-Bulls-09

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:05 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục