Russell Westbrook có Triple-double thứ 11 liên tiếp, “Thần sấm” vẫn gục ngã tại hang Bồ Nông

16:33 Thứ sáu 15/02/2019

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến mình khi có cú Triple-double thứ 11 liên tiếp. Thế nhưng, chừng đó vẫn không đủ để giúp Thunder giành lấy chiến thắng thứ 8 liên tiếp.

Oklahoma City Thunder bước vào trận đấu này với sự tự tin cực cao khi đã toàn thắng trong 7 trận đấu gần nhất. Vậy nên dù phải hành quân đến Smoothie Kings Center của New Orleans Pelicans, thế nhưng “Thần sấm” vẫn tự tin đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

1

 Đang có phong độ rất cao thời gian qua, không nhiều người nghĩ Thunder sẽ thất thủ tại Smoothie King Center

Tuy nhiên Pelicans chứng minh họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi được thi đấu trên sân nhà với chuỗi run 11-0 để vượt lên dẫn trước 20-13. Thế nhưng, sự thiếu tập trung ở những phút cuối đã khiến “Bầy bồ nông” phải trả giá khi để Thunder cân bằng tỷ số 31-31 ở những giây cuối cùng của hiệp đấu.

Hiệp thi đấu thứ hai tiếp tục căng thẳng khi hai đội liên tục ăn miếng trả miếng nhau. Với ưu thế sân nhà Pelicans là đội bóng liên tiếp vượt lên dẫn trước, tuy nhiên Thunder với sự xuất sắc của bộ đôi Paul George và Russell Westbrook đều lần lượt cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, đội chủ sân Smoothie King Center bất ngờ tăng tốc bằng chuỗi run 13-4 để vượt lên với tỷ số 62-53. Trong những phút sau đó, dù thi đấu rất nỗ lực thế nhưng Westbrook và các đồng đội vẫn không thể sang bằng cách biệt. Hiệp thi đấu thứ hai kết thúc với đôi chút lợi thế nghiêng về phía Pelican bằng tỷ số 66-63.

2

 Pelicans bất ngờ có một trận đấu thăng hoa sau chuỗi phong độ bết bát vừa qua

Trở lại sau giờ nghỉ, Pelicans tiếp tục gia tăng sức ép về phía đối thủ ngay sau khi hiệp ba bắt đầu. Kết quả nhanh chóng đến với đội chủ nhà khi với chuỗi run 13-6 đã giúp “Bồ nông” tạo khoảng cách 10 điểm so với đội khách. Tận dụng ưu thế đó, Pelicans giành lấy thế chủ động trên sân và liên tục dồn ép đội khách. Jrue Holiday là ngôi sao xuất sắc nhất bên phía Pelicans với 12 điểm và 1 kiến tạo. Qua đó, giúp đội chủ sân Smoothie King Center khép lại hiệp thi đấu thứ ba với lợi thế lớn 101-89.

Có được lợi thế lớn, Pelicans chủ động thi đấu chậm, chắc trong hiệp thi đấu cuối nhằm bảo toàn lợi thế. Dù Westbrook và các đồng đội đã có hiệp thi đấu vô cùng nỗ lực, thế nhưng trong ngày thi đấu xuất sắc của bộ đôi Holidau và Julius Randle, mọi nỗ lực của Thunder đều trở nên vô nghĩa. Kết quả cuối cùng Pelicans chấm dứt chuỗi toàn thắng của Thunder bằng tỷ số 122-131.

3

 Chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng của "Bầy bồ nông"

“Nói thật toàn bộ sự việc này là một đám cháy dữ dội”, HLV Alvin Gentry của Pelicans ám chỉ về những lùm xùm quanh Anthony Davis. “Thật khó để các cầu thủ của đôi có thể vượt qua mọi chuyện. Tuy nhiên, tất cả đã ra sân với phong độ cao nhất và đánh bại một đối thủ sừng sỏ như Thunder. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ của mình”.

Trong khi đó, Westbrook cũng dành những lời khen cho Pelicans: “Họ đã chơi rất tốt. Thành thật mà nói tôi không quan tâm lắm đến những thứ xung quanh. Hôm nay, Pelicans đã đánh bại chúng tôi và đó là tất cả vấn đề. Chúc mừng Pelicans”.

5

 Khả năng ném rổ quá tệ của Westbrook và George khiến Thunder phải trả giá

Westbrook đã có cú Triple-double thứ 11 liên tiếp với 44 điểm, 14 rebounds và 11 kiến tạo. Trong khi Paul George có 28 điểm và 7 rebounds, trong khi Nerlens Noel cũng hoàn thành cú Double-double của mình với 22 điểm và 13 rebounds. Tuy nhiên, tỷ lệ ném 3 điểm quá tệ của bộ đôi Westbrook và George đã khiến Thunder phải trả giá. Trong khi Westbrook gây thất vọng với 4 cú ném thành công trong 12 cú 3 điểm thì George còn tệ hơn khi chỉ thành công 3 lần trong 17 cú ném.

Về phía đội chủ nhà, Julius Randle và Jrue Holiday đã có ngày thi đấu rất thành công. Trong khi Randle đã có cú Double-double với 33 điểm và 11 rebounds thì Holiday cũng ghi dấu ấn với 32 điểm và 7 kiến tạo. Việc được hưởng đến 24 tình huống ném phạt cũng là ưu thế giúp Pelicans giành được chiến thắng này.

6

 Julius Randle và Jrue Holiday là những ngôi sao chói sáng nhất bên phía Pelicans

Sau trận đấu này, NBA sẽ tạm nghĩ để nhường chỗ cho “Tuần lễ All-Star” sẽ bắt đầu vào ngày 16/2 tới.

Thông số của hai đội:

Thunder

 Thông số của OKC Thunder

Pelicans

 Thông số của Pelicans

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục