Rượu vang hảo hạng Lewandowski

22:26 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnPhong độ săn bàn khủng khiếp của Robert Lewandowski đang giúp anh chiếm được vị thế trung phong hàng đầu bóng đá thế giới.

Rượu vang là loại thức uống rất kén người dùng. Đặc điểm của các loại rượu vang là càng để lâu, chúng càng ngon theo thời gian. Càng để lâu, hương vị của nó càng thơm và trở thành đồ uống độc nhất.

Robert Lewandowski đang trở thành một hình mẫu tiêu biểu về "rượu vang" trong bóng đá. Anh vốn là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới tại Borussia Dortmund và Bayern Munich. Nhưng trong 3 mùa giải gần đây, tức khoảng thời gian đã bước qua tuổi 30, chân sút người Ba Lan mới bắt đầu gây ấn tượng mạnh hơn nhờ vào hiệu suất lập công khủng khiếp.

Kể từ mùa giải 2018/19 trở về trước, không có mùa giải nào Lewandowski sở hữu số bàn thắng nhiều hơn số trận đấu trên mọi mặt trận. Giai đoạn này, thủ quân tuyển Ba Lan vẫn nổ súng liên tục nhưng chưa là gì so với 3 mùa giải gần đây.

Rượu vang hảo hạng Lewandowski - Bóng Đá

 Sau tuổi 30, Lewandowski ngày càng bùng nổ.

Mùa giải 2019/20, số 9 của Bayern đóng góp 55 bàn sau 47 trận ra sân. Mùa giải 2020/21, ngôi sao tại Allianz Arena bỏ túi 48 pha lập công sau 40 lần thi đấu. Tính thêm cả cú đúp trước Barca ở Nou Camp, Lewandowski hiện có 10 bàn sau 6 trận. Thói quen ghi bàn nhiều hơn số trận thi đấu vẫn được chân sút sinh năm 1988 duy trì.

Nhờ vào sự hưng phấn đó nên Lewandowski mới đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu QBV và giành giải thưởng cầu thủ hay nhất FIFA 2020. Nếu không vì COVID-19, Lewandowski gần như có lần đầu tiên chạm tay đến QBV 2020. Và một khi hiệu suất làm bàn hiện tại được duy trì, Lewandowski sáng cửa giành QBV 2021 bất chấp số danh hiệu danh giá của anh không bằng Jorginho. Cuộc bình chọn QBV thường phụ thuộc vào cảm tình. Và cảm tình luôn bị chi phối với hàng tá bàn thắng của tiền đạo. Lewandowski đương nhiên có lợi thế này.

Rõ ràng, sự nghiệp của Lewandowski đang bước vào đỉnh cao mới, một vị thế chắc chắn hơn giai đoạn từ mùa giải 2018/19 trở về trước. Khoảng thời gian qua, anh đã thoả giấc mơ giành Champions League cũng như liên tục chinh phục các danh hiệu cá nhân thuộc cấp độ UEFA hay FIFA. Nhờ vậy, Lewandowski không còn đơn thuần là cái tên chỉ có thể chứng minh năng lực ở đấu trường quốc nội.

Rượu vang hảo hạng Lewandowski - Bóng Đá

 Hình ảnh này sẽ xuất hiện?

Lewandowski vừa khẳng định anh đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm 4 năm, tức 37 tuổi. Không nhiều cầu thủ tỏ ra sung mãn vào độ tuổi này nhưng trường hợp này khó lòng ứng nghiệm với ngôi sao người Ba Lan. Càng chơi bóng, Lewandowski càng bùng nổ, toát ra vẻ sát thủ sắc lẹm, hễ xuất hiện trên sân là sẽ lập công.

Làng túc cầu từng chứng kiến nhiều danh thủ được ví như rượu vang vì họ vẫn sung sức ở độ tuổi sườn dốc sự nghiệp. Giờ đây, Lewandowski chính là cái tên tiếp theo.

Video kỷ lục của Lewandowski:

 
Lữ Phong | 21:28 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục