Rudiger: 'Real Madrid là chương lớn nhất sự nghiệp của tôi'

14:12 Thứ bảy 11/06/2022

Antonio Rudiger không giấu khỏi sự háo hức trước viễn cảnh khoác lên mình màu áo trắng của Real Madrid.

Sau khi mùa giải 2021/2022 kết thúc, trung vệ Rudiger đã đạt được thỏa thuận gia nhập Real Madrid từ Chelsea.

Trước khi ra mắt đội bóng mới vào ngày 20/6, tờ Marca đã thực hiện buổi phỏng vấn với trung vệ người Đức xoay quanh chuyến hành trình mới của cầu thủ này tại thủ đô Madrid.

 - Bóng Đá

 Rudiger và Benzema sẽ thành đồng đội trong mùa giải tới tại Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Chương lớn nhất sự nghiệp

Đã một tuần trôi qua kể từ ngày anh ký hợp đồng với Real Madrid, anh cảm thấy thế nào?

Lúc này, tôi đang cảm thấy rất tự hào khi được trở thành một phần của Real. Ngay sau khi kết thúc loạt trận thi đấu quốc tế, tôi và gia đình sẽ chuyển tới Madrid.

Việc chuyển đến Real Madrid là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh?

Bóng đá cũng như cuộc sống, mọi thứ đều có thể xảy ra. Việc chuyển đến đội bóng hàng đầu thế giới như Real Madrid rõ ràng là chương lớn nhất trong sự nghiệp của tôi.

Điều đầu tiên anh nghĩ tới khi Real liên hệ với mình?

Lần đầu Real gọi cho tôi là vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm ngoái, tôi chỉ biết “Wow”. Tôi hiểu một CLB như Real sẽ không liên lạc với cầu thủ quá nhiều lần, vậy nên việc được quan tâm như vậy thực sự còn trên cả tuyệt vời.

Khi còn khoác áo Chelsea, đã không ít lần anh có cơ hội thi đấu tại Santiago Bernabeu và thậm chí ghi bàn tại sân đấu này. Anh cảm nhận bầu không khí tại đó thế nào?

Trước ngày thi đấu với Real, chúng tôi đã đến Bernabeu. Tôi tin chắc, khi ngước lên và thấy toàn bộ cấu trúc SVĐ này, tất cả sẽ nhận ra sự đặc biệt, và chỉ muốn chơi bóng tại đây ngay lập tức.

Khi ấy, tôi không chỉ mong muốn chạy trên mặt cỏ, mà còn thực sự khao khát được chơi bóng cho Real Madrid. Thật không may, ngày hôm đó, mọi thứ diễn ra không theo ý chúng tôi. Phần sau đó như mọi người cũng biết, Real Madrid trở thành nhà vô địch. Tôi chúc mừng họ vì điều đó.

Anh thích Bernabeu?

Có, tôi rất thích. Tôi đã xem những hình ảnh của sân vận động sau khi nó được tu sửa. Tôi nóng lòng được thi đấu thi đấu tại đó.

Sau trận đấu đó, HLV Carlo Ancelotti đã nói: "Chúng ta phải có Rudiger trong đội hình". Anh nghĩ thế nào về điều này?

Mọi người đều biết đến danh tiếng của Ancelotti. Ông ấy là HLV hàng đầu và đã chứng minh điều đó bằng chức vô địch La Liga và Champions League trong mùa giải này. Việc được Ancelotti quan tâm là vinh dự lớn với tôi.

Phù hợp với Real Madrid

Anh đã nói chuyện với Ancelotti chưa? Cuộc trò chuyện diễn ra thế nào?

Đó là một cuộc trò chuyện cởi mở. Ông ấy nói rằng, mọi người ở Madrid đều rất mong muốn gặp tôi. Có Ancelotti, Real Madrid mạnh lên đáng kể. Nhưng ông ấy không phải là nhân tố duy nhất.

Vẫn còn đó Karim Benzema, Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro…Tất cả đều đang cảm thấy hạnh phúc tại đây. Ba năm qua, tôi đã thể hiện phong độ tốt và mong bản thân sẽ duy trì được điều này khi chơi cho Madrid.

Đến với một câu lạc bộ có tới 14 lần vô địch Champions League, anh có thấy áp lực?

Chắc chắn có áp lực, nhưng những chức vô địch vốn là lịch sử của đội bóng. Họ đã quá quen với chiến thắng và có tâm lý: phải thắng. Nhưng tâm lý chiến thắng của họ lại có sự phù hợp với tính cách của tôi.

 - Bóng Đá

 Rudiger từng vô địch Champions League cùng Chelsea. Ảnh: Reuters.

Trên sân cỏ, anh là một thủ lĩnh. Chúng tôi thậm chí đã thấy anh tranh cãi với trọng tài về một quả phạt đền...

Khả năng lãnh đạo với tôi là yếu tố bẩm sinh. Là một hậu vệ, bạn phải thể hiện rõ vai trò của mình trên sân và liên lạc tốt với đồng đội... Đó là những gì tôi cố gắng làm. Tôi thích giao tiếp tốt, tạo động lực. Đó là điều tự nhiên đến với tôi, không hề gượng ép.

Bên ngoài sân cỏ, Rudiger là người như thế nào?

Tôi hoàn toàn trái ngược với những gì người hâm mộ thấy trên sân cỏ. Tôi không xem mình là siêu sao, mà chỉ là một người bình thường. Tôi may mắn khi có cuộc sống tốt, và giờ được chơi cho những CLB lớn. Đó là lý do tại sao tôi muốn đóng góp cho cộng đồng khi giúp đỡ các bệnh viện ở Sierra Leone.

Tôi lớn lên trong một môi trường khác với hiện tại. Chúng tôi không hẳn là những người giàu có, nhưng tôi luôn cảm thấy mình sung túc vì được ở bên gia đình. Đối với tôi, gia đình là điều quan trọng nhất.

CĐV Real Madrid lúc này đang xem đoạn video mà anh yêu cầu Hazard không đến Madrid trong quá khứ. Chuyện ngày đó diễn ra như thế nào?

Tôi nhớ và cuối cùng anh ấy đã ở lại năm đó. Mùa giải sau, Hazard mới ra đi, sau khi giành chức vô địch Europa League. Chúng tôi ban đầu buồn, nhưng sau đó mừng cho anh ấy vì tôi biết Madrid là giấc mơ của Hazard từ khi còn nhỏ. Anh ấy thần tượng Zidane.

Tôi rất vui khi được hội ngộ cùng Hazard ở Madrid. Tôi biết vài năm vừa qua rất khó khăn khi Hazard gặp nhiều chấn thương và đối mặt nhiều vấn đề bên lề sân cỏ. Nhưng tôi vẫn hy vọng người hâm mộ Madrid có thể kiên nhẫn để nhìn thấy hình ảnh Hazard đẳng cấp mà tôi từng chơi cùng. Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới.

Anh là một hậu vệ, nhưng lại thích dâng cao tấn công?

Đúng. Có những khu vực nhất định trên sân mà bạn có thể đe dọa khung thành đối phương. Tôi cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Tôi hầu như luôn chơi ở những CLB có xu hướng kiểm soát bóng. Điều đó giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều. Bóng đá được tạo thành từ các chương, và qua mỗi chương, tôi trưởng thành lên rất nhiều.

Anh tưởng tượng như thế nào về ngày đầu tiên của mình tại Madrid và bài diễn thuyết trước mọi người? Anh sẽ nói gì với các CĐV Real Madrid?

Đó không phải vấn đề. Diễn thuyết trước đồng đội mới thật dễ dàng. Thậm chí tôi có thể làm điều đó ngay bây giờ. Tôi sẽ cống hiến hết mình trong mọi trận đấu và trong mọi tình huống. Tôi chắc chắn về điều đó.

Tại World Cup, tuyển Đức sẽ gặp Tây Ban Nha ngay từ vòng bảng. Anh cảm thấy thế nào?

Thú thật là tôi vui khi Đức đụng độ với Tây Ban Nha. Tuyển Đức từng thua Tây Ban Nha 0-6 và sẵn sàng trả hận. Nếu muốn vô địch World Cup, bạn phải đánh bại những người giỏi nhất. Tây Ban Nha là một trong những đội tuyển mạnh nhất.

Theo Minh Đức - Zing.vn | 10:00 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục