Rực sáng trong ngày sinh nhật, Towns giúp "bầy sói" xóa dớp trước Spurs

17:34 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnKarl-Anthony Towns đánh dấu tuổi 22 một cách ấn tượng với 26 điểm cùng 16 rebounds, giúp Minnesota Timberwolves xóa chuỗi thua 12 trận liên tiếp trước San Antonio Spurs.

Để San Antonio Spurs dẫn trước 24-18 sau hiệp đầu tiên, Minnesota Timberwolves bắt đầu hành trình lội ngược dòng ở hiệp 2. Chìa khóa giúp đội chủ nhà lột xác ngoạn mục đến từ việc HLV Tom Thibodeau tung Shabazz Muhammad vào thay Andrew Wiggins. Sau 4 phút có mặt trên sân, Muhammad đóng góp 7 điểm giúp Timberwolves lần đầu vươn lên dẫn trước với tỷ số 31-30.

spurs

 Spurs khởi đầu khá tốt trước Timberwolves.

Lúc này, HLV Gregg Popovich quyết định hội ý song tình hình vẫn không mấy sáng sủa là bao cho Spurs. LaMarcus Aldridge sau khi khi 2 điểm giúp đội khách tái lập thế dẫn trước lại liên tục mắc lỗi từ phòng thủ cho đến turnover, buộc lòng HLV Popovich phải tung Pau Gasol vào thay thế.

Tuy vậy, Gasol vẫn không thể nào mang đến tín hiệu khả quan cho Spurs. Lão tướng 37 tuổi này gần như bất lực trong việc ngăn cản "quái vật" Karl-Anthony Towns. Hiệp 2 kết thúc với lợi thế 57-43 nghiêng về "bầy sói".

towns

 Pau Gasol bất lực trong việc ngăn cản Karl-Anthony Towns.

Ở 2 hiệp còn lại, Spurs nỗ lực rút ngắn điểm số song khoảng cách chưa thể kéo gần hơn 5 điểm, khi mà Timberwolves vẫn tấn công rất hiệu quả với át chủ bài Towns. Chung cuộc, đội chủ nhà giành chiến thắng 98-86.

Được biết, đây là lần đầu tiên mà Timberwolves tận hưởng hương vị chiến thắng sau chuỗi 12 trận thua liên tiếp khi đối đầu với Spurs. Lần gần nhất mà "bầy sói" đánh bại đoàn quân của Popovich là ngày 8 tháng 4 năm 2014.

Góp công lớn nhất trong chiến thắng của Timberwolves là Karl-Anthony Towns. Anh đã đánh dấu tuổi 22 một cách ấn tượng với 26 điểm cùng 16 rebounds. Kể từ đầu mùa thì đây là lần thứ 8 mà Towns ghi ít nhất 20 điểm và 10 rebounds.

Mặt khác, nếu Towns tỏa sáng thì 2 mảnh còn lại của "big three" Timberwolves là Andrew Wiggins và Jimmy Butler lại có một ngày thi đấu mờ nhạt. Wiggins ghi cho mình 11 điểm trong khi Butler chỉ có vỏn vẹn 6 điểm.

Nemanja Bjelica

 Nemanja Bjelica chứng tỏ giá trị từ băng ghế dự bị.

Không thể không nhắc đến công lao cực lớn từ hàng dự bị của Timberwolves, mà cụ thể là Nemanja Bjelica khi anh đóng góp 11 điểm từ bằng ghế dự bị. Chỉ số đóng góp của Bjelica ở trận đấu này là +15 (cao nhất trận), đủ để cho thấy tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Serbia cho "bầy sói" nhiều chừng nào.

Với Spurs, đây là trận đấu mà họ thất bại toàn diện. Tỷ lệ ném 3 điểm chính xác chỉ là 29,2% trong khi số lần turnover đến 16. Trận thua này cũng phơi bày một sự thật rằng Spurs hiện tại quá thiếu chiều sâu nơi đội hình. Việc trông cậy mỗi vào tài phép của Gregg Popovich là không đủ để họ bay cao hơn ở NBA mùa này. Có lẽ tình hình của họ sẽ khả quan hơn một khi Kawhi Leonard trở lại.

Box Score:

bxh

 

bxh-2

 

Thông tin trận đấu:

score

 

Highlights San Antonio Spurs vs Minnesota Timberwolves:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục