Rowing Việt Nam thi tại hồ nhân tạo

10:10 Thứ sáu 20/07/2012

Tại Olympic London 2012, hai cô gái Việt Nam Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo sẽ được thi trên mặt nước hồ nhân tạo, hồ Dorney hay còn gọi là Trung tâm Rowing của trường Eton, Anh.

Đây thực sự là một điều mới lạ cho hai cô gái rowing Việt Nam bởi từ trước tới nay, họ đều tập luyện và thi đấu trên mặt hồ tự nhiên. Hồ Tây, nơi họ vẫn tập luyện vốn được biết đến là môi trường khá khắc nghiệt sóng to, gió lộng... Vì thế, sau khi đã quen với mặt hồ tự nhiên ở hồ Tây, các tay chèo Việt Nam sẽ phải làm quen với môi trường mới, hồ nhân tạo Eton Dorney, điểm thi đấu chính thức của rowing và canoe Olympic London 2012.

Theo các chuyên gia, việc thi đấu trên hồ nhân tạo sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với hồ tự nhiên, khi các điều kiện thi đấu đạt tiêu chuẩn quy định hơn và mặt nước cũng lặng sóng hơn. Tuy nhiên với các tuyển thủ Việt Nam, vốn quen với mặt hồ tự nhiên, sẽ phải mất nhiều thời gian để làm quen.

Thêm một điều không mấy thuận lợi cho Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo là họ sẽ phải thi đấu với thuyền và chèo thuê của BTC. Sự hạn hẹp về kinh phí đã khiến rowing Việt Nam phải “liệu cơm gắp mắm” chọn giải pháp này bởi kinh phí vận chuyển thuyền và chèo vượt quá điều kiện cho phép. Dẫu vậy, các chuyên gia cho rằng, sẽ không có gì phải phàn nàn bởi thuyền và chèo của BTC Olympic đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Và quãng thời gian làm quen với mặt hồ Eton Dorney cũng sẽ là thời điểm làm quen với thuyền, chèo mới. Vì thế, đây cũng sẽ là quãng thời gian quyết định đến khả năng thi đấu của các tuyển thủ. Đó cũng là quan điểm của ông Donnelly Joseph Ignatius, vị chuyên gia Australia đầy nhiệt huyết với rowing Việt Nam.

Trước thềm Olympic, một trong những lo lắng của Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo là có quá ít thông tin về các đối thủ. Họ mới chỉ biết đến hai đối thủ đầu tiên là Nhật Bản và Hàn Quốc, những cặp đấu cũng cùng vượt qua vòng loại Olympic khu vực châu Á vào cuối tháng 4 vừa qua. Theo những thông tin mới cập nhật từ BTC đại hội, 17 thuyền giành vé Olympic sẽ có những tên tuổi lớn của rowing thế giới

Rõ ràng, cuộc tranh tài ở Olympic London chứa đựng nhiều thử thách với Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo, không chỉ ở địa điểm, trang thiết bị thi đấu mà còn là những đối thủ cạnh tranh cực mạnh và giàu kinh nghiệm.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục