Rory McIlroy đăng quang PGA Championship: Chiến thắng để trở lại

08:55 Thứ ba 14/08/2012

Từ tháng 5 đến tháng 7, McIlroy đã chiến đấu quyết liệt nhằm chấm dứt cơn khát danh hiệu nhưng bất thành. Phải tới PGA Championship, giải major cuối cùng trong năm, “quái vật phát bóng” mới bùng nổ.

Rory McIlroy “độc hành” lên “đỉnh”

Đã không có cuộc đua nghẹt thở như tại The Open diễn ra tháng trước, McIlroy chiến thắng PGA Championship với một sự vượt trội hoàn toàn. Trên sân Kiawah, những gì tinh túy nhất đều được tay golf người Bắc Ireland thể hiện. Vòng 1, McIlroy đánh không tì vết (giành 5 birdie, không mắc bogey nào). Vòng 2, sức gió quá to khiến anh (và nhiều tay golf lớn khác) thi đấu kém hiệu quả: Bị 5 điểm bogey và chỉ ghi 2 birdie. Tuy nhiên điều quan trọng, McIlroy vẫn nằm trong top đầu để cạnh tranh ngôi vô địch. Do ngày thứ Bảy thời tiết rất xấu nên cá nhân McIlroy còn 9 lỗ chưa đấu đã dời sang ngày Chủ Nhật. Và khi “ông trời đã chiều lòng người”, cộng với phong độ tuyệt vời của mình, McIlroy đã cho tất cả hít khói.

Điểm bogey ở lỗ thứ tư của 9 lỗ đấu bù không tạo ra áp lực cho McIlroy (lúc này rơi xuống đồng hạng 5). Nhận thấy những cú putt có vấn đề, McIlroy lập tức sửa sai. Swing, fairway đều ổn định thế nên việc anh không mắc thêm bogey là điều tất yếu xảy ra. Sau hai điểm birdie ở lỗ số 15 và 16, McIlroy tiếp tục làm ngây ngất khán giả bằng những pha bóng chuẩn mực như trong sách giáo khoa. Trong 18 lỗ của vòng 4, McIlroy xuất sắc ghi 6 điểm birdie, không mắc bất kì sai lầm nào. Như vậy, chỉ trong một ngày thi đấu, tay golf này ghi tới 8 điểm birdie – một con số quá khủng khiếp trong một giải major.

McIlroy không có đối thủ tại PGA Championship

Người xếp thứ 2 là David Lynn cũng “lột xác” ở ngày Chủ Nhật nhưng thành tích chung cuộc sau 4 vòng của anh vẫn còn cách McIlroy xa vời vợi (âm 5 gậy). Những golfer được dự đoán có khả năng đôi chút gây khó khăn cho McIlroy như Graeme McDowell, Tiger Woods, Adam Scott…, đã chật vật để không đánh mất mình. Thậm chí, cho tới khi McIlroy hoàn thành xong 9 lỗ đấu bù, nhiều người đã nghĩ tới viễn cảnh golfer 23 tuổi được ăn mừng chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng để trở lại

Từ tháng 5 đến tháng 7, McIlroy đã chiến đấu quyết liệt nhằm chấm dứt cơn khát danh hiệu nhưng bất thành. Ngay ở The Open tháng trước, phải rất may mắn, anh mới có thể cán đích đồng hạng… 60. Vào thời điểm mà niềm tin nơi McIlroy có vẻ vơi cạn hơn trong lòng NHM thì cái gọi là điểm rơi phong độ lại đến. Bước chạy đà tại WGC-Bridgestone Invitational hai tuần trước thực sự mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Chỉ xếp đồng hạng 5 nhưng ấn tượng ở McIlroy trở nên tăng mạnh, đặc biệt trong khả năng driver, từng là bệ phóng để McIlroy vô địch US Open năm ngoái.

Sẽ còn bay cao...

Tới PGA Championship, Rory McIlroy thậm chí còn vượt qua sự kì vọng. Với chiến thắng trên sân Kiawah, McIlroy trở thành nhà vô địch với cách biệt kỷ lục (ít hơn người xếp thứ 2 tới âm 8 gậy), vượt qua kỷ lục của Jack Nicklaus lập năm 1980 và vượt nốt cả Tiger Woods về số tuổi giành 2 major đầu tiên (Woods vô địch major thứ hai khi 23 tuổi 7 tháng còn McIlroy làm được điều tương tự ở 23 tuổi 3 tháng). Tuyệt vời hơn cả, trên bảng xếp hạng thế giới, McIlroy đã chính thức trở lại ngôi vị số 1. Có lẽ, thành công còn tiếp tục đến với McIlroy...

BXH những tay golf dẫn đầu PGA Championship:

Rory McIlroy

Biệt danh: Rors
Ngày sinh: 04/05/1989
Chiều cao: 1m75
Cân nặng: 73kg
Quốc tịch: Bắc Ireland
Năm thi đấu chuyên nghiệp: 2007
Danh hiệu cá nhân: 7

Thông tin PGA Championship:

Địa điểm: Mỹ
Lịch sử: 1916
Sân golf: Kiawah Island Golf Resort-Ocean Course
Par 72
Chiều dài sân 7,676 yards (7,019 m)
Thể thức thi đấu:
- Đấu gậy kể từ 1958 – đến nay
- Đấu trận từ 1916–1957
Giải thưởng: 8 triệu USD

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục