Rooney và bàn thắng cứu cánh phóng viên thể thao

15:13 Thứ bảy 13/02/2021

TinTheThao.com.vn10 năm trước, Wayne Rooney đã ghi bàn thắng để đời trong màu áo Manchester United.

Tháng 2 năm 2011, trận derby Manchester được diễn ra trên sân Old Trafford. Manchester United đã có bàn mở tỷ số nhờ pha dứt điểm của Nani sau đường chuyền của Ryan Giggs. David Silva cân bằng tỷ số cho Manchester City nhờ một pha phá bóng ngẫu nhiên và trận đấu đang trôi dần về cuối mà không có mấy điểm nhấn.

Đối với nhóm phóng viên, nhà báo thể thao, derby Manchester luôn là dịp để họ khai thác được những đề tài thu hút độc giả nhất. Thế nhưng hôm đó, Duncan White, cựu phóng viên bóng đá của The Sunday Telegraph, kể lại: "Tôi không nghĩ đó là một trận đấu đặc biệt tuyệt vời và với tư cách là một nhà báo, chúng tôi luôn phải nghĩ: 'Góc nhìn của tôi trong tường thuật trận đấu là gì?' Và tôi không nghĩ rằng mình thực sự có một trận đấu hay."

 Rooney là chân sút số 1 của Man United.

Thế nhưng đến phút thứ 78, từ đường chuyền vào vòng cấm của Nani, Wayne Rooney đã tạo nên bàn thắng đẹp bậc nhất sự nghiệp của mình. Trong khi mắt vẫn dõi theo quỹ đạo của bóng, "Gã Shrek" đã xoay người đến hướng phù hợp trước khi ngả người tung ra cú volley đẳng cấp vào khung thành của Joe Hart. Vincent Kompany và Micah Richards đều bất lực. Khoảnh khắc đó, Rooney dường như điều khiển được cơ thể mình khi đưa người lên không. Duncan White kể tiếp: "Đó là một trong những khoảnh khắc mà bạn biết rằng mình đã thấy điều gì đó đặc biệt một chút. Bối cảnh của nó rõ ràng: siêu phẩm trong trận derby, pha làm bàn mang về chiến thắng. Sau đó, có một số tranh luận hài hước ngay lập tức nổ ra trong phòng báo chí… Ai cũng nghĩ đó là một tác phẩm của một thiên tài thực sự."

"Trước đó, bạn nghe thấy những người hâm mộ Manchester United đôi khi phàn nàn về bầu không khí đôi khi không được như ý, nhưng bàn thắng đó đã khiến tất cả chấm dứt. Thứ âm thanh tôi đã nghe thấy ở sân vận động. Nó khá là khó tin."

 Pha làm bàn siêu phẩm của Rooney.

Bản thân Rooney nói về bàn thắng này sau khi trận đấu kết thúc: "Tôi thấy bóng đi vào vòng cấm và nghĩ, 'Tại sao không?'. Rất may, bóng đã đến góc cao nhất. Tôi đã cố gắng để có được vị trí thuận lợi khi Nani chuyền bóng. Đó là bản năng. Bạn không có thời gian để nghĩ về nó."

Đáng nói, trước đó, Rooney chỉ ghi được 4 bàn sau 16 trận Premier League và cũng có 77 phút đầu trận không thực sự ấn tượng. Rooney nói với Sky Sports vào năm 2017 rằng anh ấy coi bàn thắng đó là quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình, xem xét cả hoàn cảnh cá nhân và cả đóng góp của nó vào chức vô địch của Quỷ đỏ lúc cuối mùa.

Tài năng của Paul Pogba khi còn khoác áo Juventus:

 
Thanh Vũ | 14:15 13/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục