Rooney từ chối nhiều CLB Anh để đến Mỹ

14:08 Thứ năm 14/07/2022

Cựu HLV Derby County cho biết anh chỉ cần 5 phút để nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ DC United tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Theo The Sun, huấn luyện viên Wayne Rooney rất vui mừng khi được trở lại công tác huấn luyện. Khi nhận cuộc gọi từ DC United, cựu danh thủ Anh chỉ cần 5 phút để đưa ra quyết định.

Rooney nhận thấy đây là nước đi đúng đắn cho giai đoạn đầu của sự nghiệp huấn luyện. Tại Mỹ, anh có thể tập trung vào công việc mà không cần bận tâm về sự soi mói từ truyền thông như quãng thời gian làm việc ở Derby County.

Chiến lược gia sinh năm 1985 còn tiết lộ đã từ chối vài lời đề nghị ở Anh trước khi chọn DC United. "Đây là một thử thách thú vị. Tôi sẽ có cơ hội tốt để phát triển bản thân", cựu đội trưởng Man United cho biết.

 - Bóng Đá

 Rooney ký hợp đồng 2 năm với DC United.

Thử thách đang chờ đón Rooney khi DC United sở hữu phong độ không tốt ở giải đấu khu vực miền Đông. Họ đứng thứ 2 từ dưới lên với chỉ 5 trận thắng sau 17 vòng. Vừa qua, DC United chịu thất bại 0-7 trước Philadelphia.

Ở mùa 2021/2022, Rooney đã khởi đầu khá tốt cùng Derby County. Tuy nhiên, đội chủ sân Pride Park bị trừ 21 điểm sau hai án phạt liên tiếp từ Liên đoàn Bóng đá Anh. Sau đó, câu lạc bộ này phải xuống chơi tại giải hạng Nhì (League One).

Trong quá khứ, "Gã Shrek" đã từng chơi tại giải nhà nghề Mỹ trong màu áo DC United ở mùa giải 2018/19. Sau 48 lần ra sân, Rooney ghi được 45 bàn.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 13:10 14/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục