Rooney tới Barca? Chỗ đứng nào cho “gã Shrek”?

12:58 Thứ bảy 13/07/2013

Rooney có thể chơi ở mọi đội bóng, trừ… Barcelona, bởi Tiki-taka không có chỗ cho mẫu cầu thủ như Wayne Rooney.

Tới Chelsea hay Arsenal là bến đỗ lí tưởng cho “gã Shrek” nếu kiên quyết rời Old Trafford bởi cả hai đội bóng thành London đều cần một tiền đạo giỏi như Rooney sau khi Torres, Demba Ba hay Giroud đều gây thất vọng quá lớn. Tại Chelsea, sẽ là vị trí đá cắm mà anh rất khao khát sau khi bị Robin Van Persie chiếm giữ. Trong màu áo Arsenal, anh hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò vệ tinh cho Gonzalo Higuain. Hơn thế nữa, việc được thi đấu trong môi trường giải Ngoại hạng Anh quen thuộc sẽ không khiến Rooney cảm thấy lạ lẫm.

Tiki-taka có chỗ nào cho mẫu cầu thủ như Wayne Rooney? Ảnh: Internet

Rooney cũng hoàn toàn có thể đá hay nếu chơi tại PSG nếu Leonardo bán Ibrahimovic. Rooney và Cavani trên lí thuyết là một bộ đôi hoàn hảo vì có phong cách chơi bổ sung cho nhau. Tương lai của Rooney có phần tươi sáng hơn nếu gia nhập Real bởi sự kết hợp Ronaldo – Rooney thành công như thế nào thì quá khứ ở MU đã kiểm chứng. Nhưng ở Nou Camp, sẽ không có chỗ cho Rooney tỏa sáng.

Hệ thống của Barcelona vẫn sẽ là 4-3-3 với trung tâm là Leo Messi. Vị trí “số 9 ảo” đương nhiên là của El Pulga không phải bàn cãi. Rooney không thể so sánh với Messi trong vai trò đó, lại là người mới đến nên sẽ rất khó có chuyện Tito Vilanova yêu cầu Messi trở lại cánh phải như hồi mới khởi nghiệp để Rooney đá ở giữa. Chắc chắn là như thế nên nếu tới Nou Camp, Rooney phải thích nghi với vị trí mới. Mà điều đó cũng sẽ là hết sức khó khăn.
57 triệu Euro mua Neymar không phải để dự bị. Neymar sẽ là chủ nhân của góc trái trong hàng tiền đạo 3 người của Tito. Rooney chỉ còn hai lựa chọn là cánh phải hoặc hộ công. Nhưng Iniesta, Xavi, Fabregas cho hai xuất tiền vệ công đã là cuộc cạnh tranh quá khốc liệt. Đến Thiago cũng phải ra đi vì không thể có cơ hội thì  Rooney sẽ chẳng có cơ hội nào cả. Ngay cả cánh phải, vị trí cuối cùng mà Rooney có thể có chỗ, Rooney cũng chẳng hơn Pedro bởi Pedro quá hiểu tiki-taka. Sẽ là một sự lạc nhịp nếu Rooney góp mặt trong hệ thống đó.

Các cule mong muốn có Rooney, nhưng hãy tin rằng không có Rooney cũng chẳng đưa đến thảm họa nào hết. Hãy nhớ lại việc Laporta đã thành công với Ronaldinho ra sao sau khi vồ hụt David Beckham, nó cũng tương tự như việc Rosell mua cho bằng được Neymar và thờ ơ với Rooney vậy. Mẫu cầu thủ người Anh rất khó tìm được chỗ đứng trong môi trường bóng đá giàu kĩ thuật như Barcelona. Rooney có thể rời MU, nhưng sẽ là khôn ngoan nếu đích đến của anh không phải Nou Camp. Với người Catalan, thì việc họ muốn có Rooney chỉ đơn thuần là sự tôn trọng dành cho tài năng của “gã Shrek” mà thôi.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục