Rooney ngày càng xa "giấc mơ" Man Utd

23:00 Thứ ba 12/07/2022

TinTheThao.com.vnCông việc tại DC United không phải môi trường lý tưởng để Wayne Rooney theo đuổi giấc mơ Manchester United.

 

Wayne Rooney đã đồng ý dẫn dắt DC United và nhận mức lương 1 triệu đô la/mùa giải. Tuy nhiên, rời Derby County để dẫn dắt một đội bóng tại Mỹ liệu có phải quyết định sáng suốt, nâng khả năng chuyên môn của cựu sao Manchester United?

Rooney từng rơi vào tình cảnh khó khăn tại Derby County dù chỉ mới dấn thân vào sự nghiệp cầm quân. Huyền thoại sân Old Trafford cùng đại diện xứ sương mù phải chiến đấu trụ lại Championship trong bối cảnh bị trừ điểm cực nhiều vào mùa giải vừa rồi. Rooney và Derby County đã thất bại nhưng những chông gai như thế giúp ích cho sự nghiệp cầm quân của gã Shrek.

Rooney ngày càng xa

 Sau Derby, Rooney hiện dẫn dắt DC United.

Khi Rooney chia tay Derby, sẽ lý tưởng hơn nếu anh bắt đầu lại ở Sheffield Wednesday, Sheffield United hoặc Sunderland. Tất cả đều là những bến đỗ trên bờ vực khó khăn. Áp lực dành cho Rooney sẽ lớn hơn nhiều so với việc anh cầm quân tại DC United, một CLB thuộc nước Mỹ - quốc gia không ưa chuộng bóng đá.

Vì vậy, sức ép mà Rooney đối mặt sẽ ít hơn. Thậm chí, trong trường hợp anh thất bại, những lời chỉ trích cũng không nặng nề. Nếu cựu danh thủ bóng đá Anh vẫn ấp ủ tham vọng trở thành HLV trưởng của Man Utd, sự dễ dãi hiện tại không giúp Rooney quá nhiều. 

Một số người sẽ lấy Patrick Vieira làm tấm gương phản bác. Huyền thoại Arsenal từng trải qua khoảng thời gian làm việc tại New York. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, cựu tiền vệ người Pháp đã có thời gian tôi luyện bản thân ở Manchester City. Vieira bỏ ra 2 năm để lèo lái con thuyền Nice tại Ligue 1 và gây ấn tượng mạnh trước khi trở lại Anh.

Nó chỉ ra Vieira từng cọ xát rất nhiều môi trường, đặc biệt là ở Man City - một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu. Ở Rooney, anh còn thiếu điều đó. Trong tương lai, Rooney có thể sẽ làm đẹp bản CV của mình nhưng việc dẫn dắt DC United không mang lại quá nhiều lợi ích. Liệu sẽ xuất hiện một câu lạc bộ Premier League chào mời Rooney dựa trên những gì anh ấy đã làm ở Derby và DC United?

Rooney ngày càng xa

 Rooney phải thay đổi môi trường làm việc nếu muốn cầm quân tại Man Utd.

Câu trả lời nhiều khả năng là không. Nếu điều đó thực sự đến, lý do chính duy nhất chính là bởi Rooney là Rooney. Danh tiếng từ giai đoạn làm cầu thủ của gã Shrek đủ để lu mờ năng lực chuyên môn trên băng ghế huấn luyện. Nhưng để cựu sao Man Utd đi đường dài, khuyết điểm của anh sẽ dần lộ ra. 

Nếu như vậy, thật khó để Rooney mơ về chiếc ghế nóng tại Old Trafford. 

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 22:02 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục