Rooney không nhìn thấy Van Persie trong pha hỏng ăn

10:11 Thứ tư 18/09/2013

Chân sút vừa đạt cột mốc 200 bàn cho Man Utd lý giải tình huống bỏ lỡ cơ hội khó tin ở đầu hiệp hai trận hạ Leverkusen 4-2 ở Champions League hôm qua.

Phút 52, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Man Utd, trung vệ khách Toprak xử lý lóng ngóng đường chuyền ngang rồi vấp ngã. Rooney bất ngờ có bóng, đối mặt với thủ môn Bernd Leno trong vòng cấm.

Video: Pha bỏ lỡ của Rooney
 

Ngay trong thời khắc đó, Rooney đã có thể chuyền sang cho Van Persie đang đứng trước cầu môn rộng mở. Tuy nhiên, số 10 của Man Utd lại chọn phương án rê dắt qua Leno, rồi đưa bóng về góc xa kiểu nửa muốn dứt điểm chéo góc, nửa muốn dọn cỗ cho Van Persie.

Man Utd có thể đã giải quyết trận đấu sớm hơn, nếu Rooney xử lý tỉnh táo trong pha bóng này.

Tình huống diễn ra không quá nhanh, nhưng trung phong người Hà Lan, có lẽ phân vân vì chưa hiểu dụng ý của đồng đội, không kịp vào tiếp ứng, bỏ lỡ một cơ hội rõ mười mươi cho Man Utd.

"Tôi rất phân vân trong tình huống đó", Rooney lý giải về pha đưa bóng kiểu nửa chuyền nửa sút. "Tôi không biết liệu mình nên dứt điểm và cũng không rõ Van Persie có ở bên kia hay không. Có lẽ vì thế, tôi chọn phương án sút luôn".

Tuy nhiên, tiền đạo người Anh cũng không tiếc nuối nhiều vì pha hỏng ăn đó: "Suy cho cùng, chúng tôi vẫn có ba điểm và đó mới là điều quan trọng".

Với cú đúp vào lưới Leverkusen hôm qua, Rooney có các bàn thứ 199 rồi 200 trong màu áo Man Utd. Anh, nhờ đó, trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử đội bóng ghi tối thiểu 200 bàn, sau các huyền thoại Bobby Charlton, Denis Law và Jack Rowley.

"Tôi thật sự tự hào vì điều đó", Rooney chia sẻ ngắn gọn về cột mốc vừa chinh phục. Anh nói nhiều hơn về ý nghĩa tập thể của chiến thắng: "Tôi chỉ vui vì được ra sân chơi bóng, ghi bàn và cùng đội nhà đạt kết quả tốt. Trận ra quân ở Champions League luôn rất quan trọng và ơn Chúa, chúng tôi đã thắng".
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục