Rooney đăng đàn, nói thẳng sai lầm của Sir Alex

23:36 Chủ nhật 02/08/2020

TinTheThao.com.vnCựu đội trưởng Man Utd đã có những chia sẻ về chiến thuật ông thầy từng sử dụng trong 2 thất bại lớn.

 

Rooney tái ngộ Man Utd

Sir Alex Ferguson là một trong những kỳ tài vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Thời còn cầm quân, chiến lược gia Scotland đã dẫn dắt Manchester United chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác.

Tài năng đến vậy nhưng cũng có lúc Sir Alex phải ngậm ngùi nhận thất bại. 2 trong số những trận thua nổi tiếng nhất của Quỷ Đỏ dưới thời "Ông già gân" là 2 thất bại trước Barcelona ở các trận chung kết Champions League 2009 và 2011.

Chia sẻ qua Sunday Times, học trò cũ của Sir Alex là Wayne Rooney tiết lộ anh từng không đồng tình với chỉ đạo chiến thuật từ ông thầy ở 2 trận cầu trên.

Wayne Rooney criticises Sir Alex Ferguson tactics at Manchester United - Bóng Đá

 Sir Alex và Rooney.

"Luôn khó khăn với 1 CLB như Real [Madrid], để bước vào 1 trận cầu và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Tương tự là Man United." Rooney nhận định. "Tuy nhiên, chúng tôi đã để thua 2 trận chung kết Champions League khi chơi đôi công với Barcelona của Guardiola bằng cách pressing cao và vây hãm họ - 1 sự tự sát."

"Tôi nhớ Sir Alex nói: 'Chúng ta là Man United và sẽ tấn công, đó là văn hóa của CLB này'. Tôi đã nghĩ rằng: 'Mình không chắc lắm về chuyện này.'

Tôi nghĩ từ tận sâu, tất cả các cầu thủ biết đó là cách tiếp cận sai lầm, khi từ bỏ cách thức từng mang lại thành công ở bán kết Champions League 2008. 

... Với tôi, không quan trọng bạn thi đấu ra sao trong các trận đấu lớn tại Champions League, miễn là bạn chiến thắng."

Phụng Sồ | 23:06 02/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục