Rooney: "Cậu ấy khiến tôi nhớ đến Gerrard và Giggs"

16:30 Chủ nhật 02/08/2020

TinTheThao.com.vnWayne Rooney đã so sánh ngôi sao của Man City, Kevin De Bruyne với 2 huyền thoại Steven Gerrard và Ryan Giggs.

Man City đã trả 55 triệu bảng (60 triệu euro / 72 triệu đô la) để đưa De Bruyne đến sân Etihad từ Wolfsburg, và anh đã chứng tỏ mình đáng giá từng xu, ghi 56 bàn và kiến tạo 89 lần trong 220 lần ra sân.

'De Bruyne reminds me of Gerrard and Giggs' - Man City star compared to Man Utd and Liverpool legends by Rooney - Bóng Đá

 Bruyne ở đẳng cấp thế giới.

Rooney lên tiếng: "Không có nghi ngờ gì, vũ khí lớn nhất của Man City là De Bruyne. Cậu ấy là một trong ba cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay.

Thi đấu với cậu ấy chưa bao giờ dễ dàng. Tôi luôn nhớ trận đấu mà Everton sử dụng tôi và Morgan Schneiderlin trong sơ đồ 4-4-2 đối đầu với hàng tiền vệ bao gồm De Bruyne, David Silva và Fernandinho của Man City.

Họ hoàn toàn vượt trội so với chúng tôi. Tôi và Schneiderlin ở giữa sân nói: 'Chuyện gì đang xảy ra ở đây?!' Chúng tôi đã bị đánh bại 3-0 sau 37 phút và sở hữu bóng 18%.

De Bruyne gợi cho tôi một chút về Steven Gerrard. Cậu ấy chơi lệch phải và đưa ra những đường bóng tuyệt vời, như Stevie vậy. Điều tôi thích nhất là cậu ấy biết nắm lấy cơ hội, chấp nhận rủi ro, và thích tung ra những đường chuyền khó.

Bạn nghĩ xem, khi De Bruyne có bóng cũng là lúc những cầu thủ khác bắt đầu chạy. Và đó là lời khen lớn nhất mà bạn có thể đưa ra cho một tiền vệ.

Khi tôi chơi với Ryan Giggs và Giggsy có bóng, tôi sẽ chạy vì tôi biết anh ấy sẽ cố gắng tìm thấy tôi, và nếu tôi bị phong tỏa, anh ấy sẽ chọc khe cho tôi. De Bruyne giống như vậy, cậu ấy có thể chuyền bóng qua những khoảng trống nhỏ nhất."

Tài năng của Bruyne:

 
Minh Tuấn | 15:32 02/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục