Rondo và phương pháp "vừa dạy vừa chửi" dành cho Lonzo Ball

12:52 Chủ nhật 18/11/2018

TinTheThao.com.vnNgoài những đóng góp trong lối chơi của Los Angeles Lakers, hậu vệ lão làng Rajon Rondo còn nhận vai trò quan trọng trong việc giúp hậu bối Lonzo Ball nhanh chóng làm quen với môi trường NBA khắc nghiệt.

Mở khóa” những tiềm năng của ngôi sao trẻ này vẫn là điều mà Rondo và Lakers đang cố gắng làm kể từ khi lựa chọn Lonzo ở lượt thứ 2 năm 2017.

sdvsdvsdvsdv

 Rondo đã có mùa gỉai thứ 13 của mình tại NBA.

Một cách khá độc đáo mà đội bóng đã nghĩ ra để áp dụng tại mùa giải này, chính là để Rondo trash-talk với Lonzo trong mỗi buổi tập. “Anh ấy luôn cố gắng bắt bẻ tôi, nói những điều để tôi nóng máy. Anh ấy nói rất nhiều thứ xàm xí trong buổi tập, và điều này khiến tôi rất khó chịu” – Lonzo Ball chia sẻ.

”Tôi đáp trả lại anh ta, tôi nói rằng tôi đã quá quen với việc bị các HLV quát mắng rồi. Nếu anh thấy tôi làm gì sai, cứ thoải mái mắng chửi. Và đó chính là cách mà Rondo đã giúp đỡ tôi”.

DL9jTjgVQAEnvLr

 Rondo được giao nhiệm vụ huấn luyện đặc biệt cho Lonzo ở mỗi buổi tập.

Ngoài việc bị Rondo “tổng sỉ vả” trong mỗi buổi tập, Lonzo còn tiết lộ thêm về các buổi mổ băng thi đấu và kiểm tra vấn đáp đột xuất mà chỉ có riêng anh và “thầy giáo” Rondo.

Việc Los Angeles Lakers kí hợp đồng với Rondo được xem như một bước trong quá trình “thay máu” đội hình mà họ đã bắt đầu tiến hành từ năm nay. Cùng với đó là những cái tên lớn khác như LeBron James, JaVale McGee và Lance Stepheson.

Rajon Rondo mới đây đã gặp một chấn thương nghiêm trọng và bị rạn xương ở tay phải. Chàng hậu vệ của Lakers được chuẩn đoán sẽ phải điều trị 3-5 tuần trước khi có thể trở lại thi đấu, và đây chính là cơ hội để Lonzo thể hiện được bản thân và chiếm chỗ đứng trong đội hình của Lakers.

1

 Lonzo vẫn chưa thể hiện được giá trị của mình kể từ khi được pick năm 2017.

Ngôi sao 21 tuổi hiện đang có trung bình 8.7 điểm, 4.9 rebounds và 4.8 kiến tạo mỗi trận. Các chỉ số này hiện tại đều đang giảm sút so với mùa giải năm ngoái khi Lonzo có 10.2 điểm, 6.9 rebounds và 7.2 kiến tạo mỗi trận.

Dựa vào tình hình thiếu hậu vệ dẫn bóng của Lakers, Lonzo sẽ có cơ hội ứng dụng những điều đã học được từ “sư phụ” của mình trong những trận đấu sắp tới khi Rajon Rondo phải ngồi ngoài vì chấn thương.  

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 12:50 18/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục