Ronaldo: "Vua" một chạm mới của La Liga

00:26 Thứ ba 04/08/2015

Mặc dù nổi lên ở vị trí tiền vệ cánh nhưng Cristiano Ronaldo đang ngày càng hoàn thiện kỹ năng săn bàn của mình trong vòng cấm địa để trở thành một “số 9 đích thực” tại Real Madrid.

Mặc dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trắng tay trong mùa giải trước nhưng với riêng cá nhân Ronaldo, anh đã có bước thăng tiến đáng kể trong phong cách thi đấu và thành tích ghi bàn.

Cụ thể, CR7 đã xuất sắc vượt qua đại kình địch Lionel Messi để đoạt danh hiệu Pichichi (“Vua phá lưới La Liga”) với 48 pha lập công trong màu áo Real Madrid. Trên tất cả các đấu trường mà “Kền kền trắng” tham dự, Ronaldo đã nã vào lưới đối thủ 61 bàn, thành tích đó giúp siêu sao người Bồ Đào Nha đoạt danh hiệu cao quý “Chiếc giày vàng châu Âu” năm thứ 2 liên tiếp.

Đáng chú ý, mặc dù trên danh nghĩa được xếp đá cánh trái ở Real nhưng Ro điệu đã thực sự cho thấy mình xứng đáng với danh hiệu “sát thủ vòng cấm địa” tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo đặc biệt nguy hiểm khi dứt điểm trong vòng cấm địa mùa trước. Ảnh: Internet.

Minh chứng là, mùa trước, trong 61 bàn thắng mà Ronaldo ghi được cho Real, chỉ có 5 bàn được anh thực hiện ngoài vòng 16m50 khung thành của đối phương. Còn lại, 56 bàn thắng được cầu thủ này thực hiện khi anh từ cánh trái di chuyển vào trong vòng cấm địa để dứt điểm thành công (chiếm tỉ lệ 91,8% tổng số pha lập công của anh mùa trước cho “Los Blancos”).

Ở mùa giải 2014/15, Ronaldo đã thực sự cho thấy mình nguy hiểm thế nào ở khu vực vòng cấm địa khi anh ghi tới 42 bàn thắng chỉ sau những pha dứt điểm một chạm (trong đó, 13 bàn được anh thực hiện trên chấm 11m – điều khiến các antifan của cầu thủ này gọi anh là “penaldo”). Siêu sao người Bồ cũng rất đáng sợ khi dứt điểm trong phạm vi hẹp ở vòng 5m50 khung thành của đối phương với 14 pha lập công ở vùng trọng điểm này.

Khác với thời ở MU với những pha xử lý rê dắt bóng để biểu diễn kĩ thuật khéo léo khi chơi bám biên, CR7 ở Real đang ngày càng có xu hướng dứt điểm nhanh và hiệu quả ngay khi có cơ hội và “chăm” di chuyển vào trung lộ hơn rất nhiều.

Anh cũng tận dụng được rất tốt thời cơ từ những đường chuyền của đồng đội với việc chuyển hóa được hơn 81% số cơ hội có được để ghi bàn.

CR7 vẫn sẽ là con bài chiến lược của Real dưới thời tân HLV Benitez. Ảnh: Internet.

Ronaldo cũng cho thấy mình là một mẫu săn bàn hoàn hảo khi số bàn thắng anh ghi tại sân nhà Santiago Bernabeu và sân khách là tương đương nhau mùa trước khi các con số đó lần lượt là 30 và 31 lần ghi danh trên bảng tỉ số.

Mặc dù ở Real, anh mang áo số 7 còn tiền đạo cắm Benzema mang áo số 9 nhưng có thể thấy “số 9 đích thực” ở Real không phải là tiền đạo người Pháp mà chính là Ronaldo (mùa trước, Benzema chỉ ghi được 22 bàn thắng trong 46 lần ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha).

Mặc dù, năm nay Ronaldo đã 30 tuổi nhưng chắc chắn ở mùa giải mới 2015/16 sắp tới, khi Real được dẫn dắt bởi tân HLV Rafael Benitez, CR7 vẫn là một “ngòi nổ” không thể thiếu của “Kền kền trắng” trên hành trình chinh phục những danh hiệu lớn của họ sau một năm phải chịu cảnh lép vế hoàn toàn so với đại kình địch Barca.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục