'Ronaldo Việt Nam' Phi Sơn kịp hồi phục cho SEA Games 28

21:08 Thứ sáu 15/05/2015

HLV Miura như bắt được vàng khi biết tin rất vui là mức độ chấn thương của tiền vệ Phi Sơn không quá nặng như dự đoán ban đầu.

Phi Sơn được cáng ra sân ở trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú.

Trong trận đấu giao hữu với U.23 Hàn Quốc ngày 9.5 vừa qua, Sơn bị chấn thương vùng eo và phải sớm rời sân khi trận đấu chưa kết thúc. Theo kết quả bác sĩ chẩn đoán ban đầu, anh phải mất 2 tuần mới có thể tập luyện trở lại mà như vậy sẽ không kịp dự SEA Games 28.

Tuy nhiên, sau 6 ngày điều trị tích cực, mức độ hồi phục của Sơn rất khả quan. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng y học Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho chúng tôi biết vào chiều nay: Phi Sơn chắc chắn vào ngày thứ hai tới (18.5) sẽ tập tốt trở lại với đội và sẽ không mất suất dự SEA Games nếu ông Miura vẫn tin tưởng Sơn.”

Còn về tiền vệ Tuấn Anh, bác sĩ Hiền cho hay: “Ngoài chấn thương, Tuấn Anh còn bị mệt mỏi toàn bộ cơ thể. Chiều 15.5, khi họp đoàn thể thao Việt Nam để chốt lại lần cuối các công tác chuẩn bị cho SEA Games 28, tôi đã trao đổi với phó giám đốc Bệnh viện thể thao Việt Nam kiêm trưởng Tiểu ban Y tế của đoàn Nguyễn Văn Phú, cần có những biện pháp tích cực để giúp hồi phục cho Tuấn Anh.

Nhưng nhìn chung, trường hợp của Tuấn Anh không quá đáng lo. Cậu ấy vẫn có thể dự SEA Games được. Mọi người đừng lo lắng quá.”

Phi Sơn (19) hoàn toàn có thể dự SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Bác sĩ Nguyễn Văn Phúc nói thêm với chúng tôi: “Tiểu ban Y tế sẽ có những giải pháp phục hồi tăng cường cho Tuấn Anh cùng các cầu thủ khác đang bị chấn thương. Những giải pháp này rất phong phú và cần kết hợp cùng lúc như vật lý trị liệu, sử dụng thuốc, áp dụng các bài tập chuyên biệt…

Còn về trường hợp của Phi Sơn, tôi chưa thấy bác sĩ của đội U.23 Việt Nam trao đổi và nhờ hỗ trợ. Điều này chứng tỏ, các bác sĩ vẫn đang kiểm soát tốt tình hình của Phi Sơn.”

Tuy nhiên, ở buổi tập hôm nay của đội U.23, lại phát sinh một ca chấn thương nữa của tiền vệ Duy Mạnh. Hiện tại các bác sĩ đang kiểm tra cho tiền vệ của CLB Hà Nội T&T.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục