Ronaldo và sự sụp đổ của những cú đá phạt

18:13 Thứ ba 19/04/2022

TinTheThao.com.vnBàn thắng trước Norwich City không thể che giấu sự thật rằng, Cristiano Ronaldo không còn là chuyên gia ở khả năng sút phạt.

 

Tài năng của Cristiano Ronaldo

Trong trận đấu với Norwich, Cristiano Ronaldo một lần nữa thể hiện một màn trình diễn ấn tượng. Một hat-trick khác (lần thứ 60 trong sự nghiệp) giúp Manchester United giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 và anh chỉ còn cách cột mốc 100 tại Premier League một pha lập công.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha cứu nguy bằng cách ghi bàn quyết định từ một quả đá phạt trực tiếp. Đó là bàn thắng mang về 3 điểm và là bàn thắng từ chấm đá phạt thứ 12 ở Premier League trong sự nghiệp của Ronaldo.

Anh chỉ xếp sau James Ward-Prowse (13) và David Beckham (18) trong bảng xếp hạng cầu thủ sút phạt tốt nhất lịch sử Premier League.

Ronaldo và sự sụp đổ của những cú đá phạt - Bóng Đá

 Bàn thắng của Ronaldo.

Nhưng bàn thắng còn có một ý nghĩa quan trọng khác. Đó là giúp CR7 tìm lại cảm giác ghi bàn từ quả đá phạt, điều đã không xảy ra kể từ ngày 4/7/2020 trong trận gặp Torino. Một khoảng thời gian dài gần hai năm. 

Hiệu quả sút phạt của Cristiano giảm sút nghiêm trọng những năm qua. Trước đó trong sự nghiệp của mình, anh đã ghi được một lượng lớn bàn thắng nhờ phương pháp này, với trung bình 5-6 bàn mỗi mùa. Đó là những năm cuối cùng của anh ở Manchester và những năm đầu tiên ở Madrid. Điều này không còn xuất hiện thường xuyên nữa.

Sự sụt giảm đã bắt đầu hiển thị vào năm 2014/15, nhưng trở nên rõ ràng hơn từ chiến dịch 2017/18 trở đi. Kể từ đó, anh chỉ có 3 bàn thắng: một với Madrid, một với Juventus và một bàn khác, với United.

Hiệu quả thấp của Ronaldo không chỉ thể hiện ở số bàn thắng, mà còn ở tỷ lệ phần trăm thành công sau những lần thực hiện. Nếu tính tất cả các quả đá phạt được thực hiện trong 5 mùa giải qua ở 5 giải đấu lớn và chọn ra, để tránh sự thiên vị, những cầu thủ đã thực hiện ít nhất 35 quả đá phạt (trung bình 7 quả mỗi mùa), Cristiano đứng thứ 33 với 2,74% tỷ lệ thành công (2 bàn thắng từ 73 lần sút).

Ronaldo và sự sụp đổ của những cú đá phạt - Bóng Đá

 CR7 không còn là chuyên gia sút phạt.

Con số này khác xa so với cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng 5 năm qua, Ward-Prowse (16,22%), người chỉ sút nhiều hơn cầu thủ người Bồ Đào Nha 1 lần nhưng ghi được tới 12 bàn thắng. Trong khoảng thời gian này, Lionel Messi thực hiện 185 cú sút, ghi 20 bàn, đạt tỷ lệ 10,81%,

Xa hơn một chút, từ mùa giải 2014/15 tới nay, CR7 chỉ ghi được 6 bàn thắng từ các quả đá phạt ở giải VĐQG. Ngoài các bàn vào lưới Norwich và Torino, còn có các pha lập công vào lưới Eibar, Getafe, Celta Vigo và Atletico Madrid.

Bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp vào lưới Norwich City có thể giúp Man Utd giành 3 điểm nhưng chắc chắn Ronaldo không còn là chuyên gia sút phạt như trước nữa.

Tiểu Lam | 17:15 19/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục