Ronaldo và muôn vàn áp lực trước đại chiến với Chelsea

14:06 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Bồ Đào Nha tỏ ra kém duyên mỗi khi đối đầu với The Blues, trong bối cảnh Man Utd sắp sửa bổ nhiệm thuyền trưởng mới.

Tâm điểm của Ngoại hạng Anh cuối tuần này là trận đại chiến giữa Chelsea vs Man Utd trên SVĐ Stamford Bridge. The Blues hiện đang dẫn đầu BXH với phong độ vô cùng thuyết phục. HLV Thomas Tuchel kể từ khi tiếp quản đã xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn, làm nền tảng thành công cho CLB. Nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới đối phương ở trận đấu tới là cực kỳ khó khăn đối với Quỷ đỏ.

Cristiano Ronaldo chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công Man Utd. Kể từ khi trở lại, CR7 vẫn khẳng định được cấp vốn có, bất chấp Quỷ đỏ có phong độ trồi sụt. Giữa tuần qua siêu sao 36 tuổi có pha lập công quan trọng vào lưới Villarreal, qua đó nâng tổng bàn thắng của anh trên mọi đấu trường lên con số 10.

 - Bóng Đá

 Ronaldo kém duyên mỗi khi đối đầu với Chelsea.

Dù đã ghi được hơn 800 bàn trong sự nghiệp, nhưng Chelsea lại không phải là “con mồi” ưa thích của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Thống kê chỉ ra rằng Ronaldo chỉ mới 1 lần đốt lưới The Blues trong 15 lần đối đầu CLB thành London. Bàn thắng đó CR7 ghi được trong trận chung kết Champions League 2008. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ Ronaldo sau đó đã sút hỏng ở loạt đá luân lưu, nhưng Man Utd vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

Sau trận đấu với Chelsea cuối tuần này, Man Utd sẽ có thuyền trưởng mới, đó là Ralf Rangnick. CĐV Quỷ đỏ đang háo hức với sự xuất hiện của chiến lược gia người Đức. Tuy nhiên, Ronaldo liệu có hào hứng với điều này?

Rangnick nổi tiếng vì đã cách mạng hóa chiến thuật hiện đại của Đức, sáng lập ra gegenpressing. Triết lý này yêu cầu các tiền đạo phải liên tục gây áp lực ở tuyến đầu, duy trì cường độ cao trong suốt trận đấu đó. Dễ hình dung nhất chính là lối đá mà Liverpool đang theo đuổi, và Jurgen Klopp chịu ảnh hưởng rất lớn từ Rangnick.

 - Bóng Đá

 Rangnick làm cách nào để Ronaldo hòa nhập với hệ thống của ông?

Pressing không phải là điều mà Ronaldo thường làm, và cũng không đảm bảo tiền đạo 36 tuổi sẽ thay đổi khi Rangnick đến. Để hệ thống hoạt động trơn tru, 11 cầu thủ trên sân buộc phải tuân theo chỉ thị của HLV 63 tuổi. Chỉ cần xuất hiện 1 mắt xích yếu, toàn bộ hệ thống sẽ sụp đổ.

Ronaldo vì vậy đang ở trạng thái lấp lửng. Hoặc Rangnick quyết đoán với hệ thống ông xây dựng, chấp nhận để Ronaldo dự bị. Hoặc ông vẫn tin tưởng vào CR7, để ngôi sao này “bù đắp” điểm yếu pressing bằng bàn thắng.

Man Utd công bố sự trở lại của Ronaldo từ Juventus

 
Endo | 13:08 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục