Ronaldo và Messi: Kỳ phùng địch thủ muôn thuở

16:38 Thứ tư 08/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục cuộc đua bất chấp bước vào độ tuổi xế chiều của sự nghiệp.

 

Tuổi tác chỉ là một con số, và Lionel Messi và Cristano Ronaldo đã minh chứng nhận định này hoàn toàn đúng. Điều quan trọng là CR7 và M10 thường xuyên nổ súng, mang tới những cung bậc cảm xúc trong các trận đấu họ tham dự.

Mới nhất hai huyền thoại này tiếp tục thiết lập những cột mốc ghi bàn mới. Theo đó, Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina trước Estonia.

Ronaldo và Messi: Kỳ phùng địch thủ muôn thuở - Bóng Đá

 Kỳ phùng địch thủ.

Không bao giờ ngồi một chỗ và quan sát, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ tại Nations League.

Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện có 117 bàn thắng sau 188 trận đấu quốc tế cho đội tuyển quốc gia của anh, duy trì vị trí dẫn đầu so với kỷ lục trước đó của Ali Daei thuộc tuyển Iran, người đã ghi 109 bàn cho đội tuyển quốc gia. Với Messi là 86 pha lập công.

Cả hai đều kết thúc mùa giải với thành tích ghi bàn thấp nhất trong nhiều năm. Trong trường hợp của Messi, anh ghi 11 bàn cho Paris Saint-Germain, kém nhất kể từ mùa giải 2005/06 với 8 bàn.

Không ngạc nhiên khi Leo ghi nhiều bàn cho Argentina (14) hơn PSG trong năm nay. Đây là lần đầu anh ghi nhiều bàn cho đội tuyển quốc gia hơn là CLB. Mặc dù điều đó có thể là một cú sốc, nhưng Messi đã cố gắng cung cấp 15 kiến tạo cho những gã khổng lồ nước Pháp, điều này phần nào bù đắp cho hiệu suất ghi bàn kém cỏi.

Ronaldo và Messi: Kỳ phùng địch thủ muôn thuở - Bóng Đá

 Messi và Ronaldo chưa dừng lại.

Về phần Cristiano, anh ghi 24 bàn, con số thấp nhất kể từ khi ghi 23 bàn ở mùa giải 2006/07. Nhưng không thể trách CR7 khi Man Utd chơi tệ. Anh là điểm sáng duy nhất trên hàng công đội bóng.

Trong khi tuổi tác là một phần lý do khiến họ ghi bàn thấp, việc chuyển đến CLB mới có thể đóng vai trò quan trọng, vì cả hai cần thời gian thích nghi. PSG gây thất vọng khi bị loại khỏi Champions League, còn Man Utd chỉ giành vị trí thứ 6 ở Premier League chung cuộc.

Tuy nhiên, cả hai có thành tích ghi bàn tương tự ở cấp câu lạc bộ. Messi có 682 bàn ở Barcelona và PSG, trong khi Cristiano Ronaldo có 699 bàn trong màu áo Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Ronaldo và Messi chắc chắn sẽ tìm cách bổ sung vào tủ danh hiệu tại kỳ World Cup sắp tới ở Qatar. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để Ronaldo và Messi ghi dấu ấn ở đấu trường quốc tế.

Dù sao đi nữa, khi Ronaldo và Messi giải nghệ, làng túc cầu chắc chắn khó kiếm đâu ra một cặp đôi so kè nhau hay đến như vậy.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 15:40 08/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục