Ronaldo từng hỏi chủ tịch Barca về lương Messi

23:04 Thứ tư 25/01/2023

Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đã đích thân hỏi Josep Maria Bartomeu về mức thu nhập Lionel Messi nhận trong thời gian còn khoác áo Barcelona.

 - Bóng Đá

Ronaldo và Messi trong trận giao hữu tại Saudi Arabia vào tuần trước. Ảnh: Reuters.

El Mundo tiết lộ ngày còn thi đấu cho Real Madrid, trong một sự kiện trao giải thưởng ở Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã gặp Chủ tịch Barcelona khi đó, Bartomeu. CR7 dò hỏi người lãnh đạo Barca về mức lương CLB này trả cho Messi.

"Các ông trả cho cậu ta (Messi - PV) bao nhiêu?", El Mundo tiết lộ lời Ronaldo khi đó. Jorge Mendes được cho là đã giới thiệu để thân chủ của mình nói chuyện với người đứng đầu Barca. Chủ tịch Barca sau đó đáp: "Tôi không thể tiết lộ với cậu, nhưng nó (mức lương của Messi - PV) hơn gấp đôi những gì bọn họ (Real Madrid - PV) trả cho cậu".

Không lâu sau cuộc nói chuyện chớp nhoáng giữa Ronaldo và Bartomeu, Ronaldo rời Real Madrid để chuyển sang Juventus. Chủ tịch Florentino Perez được cho là đã từ chối yêu sách lương bổng của Ronaldo, khiến anh quyết định rời CLB thủ đô Madrid.

Ngày còn thi đấu tại sân Bernabeu, Ronaldo được đồn đoán nhận mức thu nhập khoảng 21 triệu euro/mùa (sau thuế), trong khi Messi nhận hơn 35 triệu euro/mùa (sau thuế), theo như tiết lộ từ El Mundo vào năm ngoái.

Việc Ronaldo luôn so kè hơn thua cùng Messi không phải điều xa lạ với người hâm mộ. Trong cuốn sách của mình, nhà báo Pháp Thierry Marchand tiết lộ Ronaldo từng tuyên bố nếu Messi vượt mặt anh về số Quả bóng vàng, CR7 sẽ từ giã sự nghiệp.

El Mundo cũng tiết lộ thêm về mối quan hệ đổ vỡ giữa Ronaldo và Mendes thời gian qua. Chân sút 37 tuổi yêu cầu siêu cò người Bồ Đào Nha phải giúp anh gia nhập Chelsea hoặc Bayern Munich, nếu không hai bên sẽ chấm dứt cộng tác. Khi Ronaldo cập bến Al Nassr, Mendes không còn đóng vai trò gì trong thương vụ này.

Với việc chuyển đến Saudi Arabia, Ronaldo không còn phải lo về mức thu nhập của mình so với các đồng nghiệp khác. Tại Al Nassr, siêu sao sinh năm 1985 nhận mức lương khoảng 200 triệu euro/mùa (tương đương 210 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong một thông báo được phát đi vào giữa tháng này, Al Nassr khẳng định Ronaldo đến CLB chỉ để thi đấu chứ không có thêm điều khoản quảng bá hay đại diện cho dự án nào.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 22:17 25/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục