Ronaldo trở thành vấn đề nhạy cảm ở cả M.U và Bồ Đào Nha

16:18 Chủ nhật 20/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐã có những gợi ý rằng đội tuyển Bồ Đào Nha có thể chơi tốt hơn nếu không có Cristiano Ronaldo.

 

Tuyển thủ Bồ Đào Nha ở Ngoại hạng Anh

Ronaldo đã chơi cho Bồ Đào Nha qua 4 kỳ World Cup, sẽ đá bán kết play-off với Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới và nếu họ thắng, sẽ chơi trận chung kết 5 ngày sau đó. Việc giành vé dự kỳ World Cup này sẽ là mục tiêu lớn nhất của CR7 trong năm nay khi đây gần như chắc chắn sẽ là lần cuối anh có cơ hội nâng cúp thế giới. Tuy nhiên, bắt đầu có những hồ nghi rằng Selecao châu Âu sẽ có cơ hội chiến thắng lớn hơn nếu không có Ronaldo.

Cây viết Sergio Pires của Mais Futebol cho biết: "Đó gần giống như một vấn đề chính trị, một vấn đề sẽ đòi hỏi một cuộc họp thượng đỉnh để đạt được thỏa thuận về chiến lược chuẩn bị cho việc giã từ đội tuyển quốc gia của Ronaldo. Sẽ có tranh cãi trước ý kiến một đội bóng có thể chơi tốt hơn nếu không có cầu thủ tốt nhất của họ."

Cristiano Ronaldo breaks silence after Portugal miss out on automatic World Cup qualification - Bóng Đá

 Ronaldo là chân sút vĩ đại nhất của Bồ Đào Nha.

Nhưng thực tế là Bồ Đào Nha chưa thua trận nào khi không có Ronaldo trong đội hình kể từ tháng 9 năm 2014. Họ đã hạ Croatia 4-1 mà không có anh trong trận đấu tại Nations League vào tháng 9 năm 2020, trận mà nhiều nhà báo Bồ Đào Nha coi là màn trình diễn hay nhất trong 8 năm HLV Fernando Santos cầm quân. Những ngôi sao ngày hôm đó - Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota và Joao Felix - được cho đã tạo nên tập thể xuất sắc nhất từng có của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Một nguồn tin gần gũi tuyển này nói với Daily Mail: "Họ là những cá nhân xuất sắc, chưa kể các hậu vệ của chúng tôi như Pepe, Joao Cancelo và Ruben Dias. Nhưng khi Cristiano thi đấu thì khác. Cristiano là một cầu thủ quan trọng nhưng các cầu thủ đều muốn chơi vì anh ấy và tất cả đều ý thức rằng họ phải chuyền bóng cho anh ấy. Chúng tôi có một câu nói ở đây rằng, 'đội này là Ronaldo cộng với 10 cầu thủ khác'. Đội thoải mái hơn khi không có anh ấy. Đội sẽ tốt hơn khi không có anh ấy."

Điều này tương tự như tình huống gây tranh cãi ở mùa giải này tại Manchester United, nơi Ronaldo được coi là thủ lĩnh không chính thức, nhưng một số cầu thủ trẻ khó sống với các tiêu chuẩn trên sân của anh. Trong bối cảnh đó, nhiều người đặt câu hỏi tại sao Ronaldo vẫn là trụ cột trong đội hình của Santos. Tuy nhiên, bản thân HLV 67 tuổi chưa có ý định đưa ra sự thay đổi. Ông nói: "Tôi không nghĩ rằng bất kỳ đội bóng nào trên thế giới có thể hoạt động tốt hơn khi không có cầu thủ xuất sắc nhất của họ."

10 ĐT có giá trị đội hình cao nhấ EURO 2020: Tam Sư và Pháp 'bá đạo' - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng loại World Cup.

Thổ Nhĩ Kỳ có thể không phải đối thủ đáng gờm của Bồ Đào Nha. Nhưng Ý là một vấn đề khác. Không ai có thể khẳng định việc bỏ qua CR7 sẽ đảm bảo chiếc vé dự World Cup cho Bồ Đào Nha. Nhưng với những gì đã diễn ra với Man United và đội bóng áo bã trầu thời gian qua, giải đấu trên đất Nga năm 2018 có thể đã là kỳ World Cup cuối cùng của Ronaldo.

Thanh Vũ | 15:48 20/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục