Ronaldo trở lại, Bồ Đào Nha có 3 điểm trọn vẹn trước Nga

23:37 Thứ tư 21/06/2017

TinTheThao.com.vnBồ Đào Nha đã chơi khởi sắc và có được chiến thắng xứng đáng trước người Nga.

Nga là đội chủ nhà của kì World Cup 2018. Chính vì vậy, họ khá xem trọng một giải đấu như Confed Cup, vừa là nơi kiểm tra khả năng tổ chức, vừa là đợt tập dợt cho các cầu thủ trước trận đánh lớn. Ở trận ra quân, với sự cơ động của Golovin ở tuyến giữa, đội bóng xứ bạch dương đã dễ dàng hạ gục New Zealand hai bàn không gỡ. 

Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Ronaldo trở lại rất đúng lúc. 

Trong khi đó, Bồ Đào Nha khởi đầu có phần chật vật hơn với một trận hòa trước Mexico. Cristiano Ronaldo đã chơi không tồi với một đường chuyền thành bàn nhưng nhìn toàn cục, anh bị chia cắt quá nhiều so với phần còn lại. 

Đấu với Nga, ông Fernando Santos đã bố trí CR7 đã cao nhất trên hàng công. Anh không buộc phải lùi về làm bóng nhiều như trận đầu mà là điểm đến cuối cùng của các đường tấn công. Chiến thuật này ngay lập tức phát huy hiệu quả. Ngay phút thứ 9, từ đường lật bóng của Raphaël Guerreiro, siêu sao của Real Madrid có mặt đúng lúc đánh đầu tung lưới Igor Akinfeev.

Sau bàn mở tỉ số, Bồ Đào Nha tiếp tục giữ vững khả năng kiểm soát bóng. Họ không ào ạt tấn công nhưng lựa chọn tăng tốc tùy thời điểm. Ronaldo với những pha đi bóng kĩ thuật đã làm khổ hàng phòng ngự của Nga. Nếu thủ môn Akinfeev không chơi tập trung. Đội chủ nhà đã phải thủng lưới ít nhất hai bàn ngay trong hiệp một. 

Bước sang hiệp hai, Bồ Đào Nha chủ động lui về phòng ngự. Họ nhường sân lại cho Golovin và các đồng đội triển khai lối chơi. Tuy nhiên, các học trò của ông Santos sẵn sàng trừng phạt người Nga bất cứ lúc nào bằng những đường phản công. Phút 59, Andre Silva bật cao đánh đầu về góc xa. Đáng tiếc, Akinfeev lại phản xạ quá nhanh, cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà. 

Trong phần còn lại của trận đấu, Nga có một vài cơ hội nguy hiểm có thể thành bàn. Song, các chân sút áo đỏ lại quá vô duyên trước khung thành Rui Patrício. Thắng trận này, Bồ Đào Nha có được 4 điểm sau hai lượt trận. Đối thủ của họ ở trận cuối sẽ là New Zealand - đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng, vì vậy, khả năng đi tiếp của Ronaldo và các đồng đội là vô cùng sáng sủa. Ngược lại, Nga cần phải chứng tỏ nhiều hơn trước Mexico. Hẳn khán giả sẽ rất buồn nếu đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng. 

Chung cuộc: Nga 0-1 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Ronaldo 9''

Đội hình ra sân: 

Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 23:22 21/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục