Ronaldo Thái Lan: "ĐT Việt Nam đang là số 1 ở Đông Nam Á"

07:19 Thứ tư 17/06/2020

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ ĐT Thái Lan Charyl Chappuis đã dành sự tôn trọng cho vị thế độc tôn của bóng đá Việt Nam hiện tại ở Đông Nam Á.

Trên ESPN, tiền vệ được mệnh danh là "Ronaldo Thái Lan" Charyl Chappuis đã chia sẻ về vị thế hiện tại của ĐT Việt Nam tại Đông Nam Á: "Tôi nhớ ở AFF Cup 2016, không có ý thiếu tôn trọng nhưng mọi thứ thật sự dễ dàng. Khi bước vào các trận đấu, chúng tôi luôn tự tin giành chiến thắng mà không có bất cứ vấn đề gì có thể cản trở.

Ronaldo Thái Lan:

ĐT Việt Nam tạo nên 1 đế chế tại Đông Nam Á.

Nhưng bây giờ ĐT Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á, Indonesia cũng rất mạnh mẽ, Malaysia trở lại với dàn cầu thủ mới và Singapore cũng vậy. Đó chính là cuộc sống của bóng đá, nó có những chu kỳ và bạn phải luôn nỗ lực."

Chappuis từng thi đấu thăng hoa trong thành phần của ĐT Thái Lan dưới triều đại Kiatisak Senamuang. Anh là nhân tố chủ chốt trong hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Tuy nhiên, sau đó anh đã đánh mất chính mình và không còn cơ hội được gọi lên ĐTQG.

Trong 2 năm gần đây, bóng đá Thái Lan đã không còn giữ vị thế độc tôn ở Đông Nam Á. Họ không thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup sau khi dừng chân tại Bán kết (AFF Cup 2018). Sau đó là kết quả không tốt tại Asian Cup và King's Cup trong năm 2019. Trong năm 2020, tình hình vẫn chưa khả quan khi Liên đoàn bóng đá nước này vẫn ưu tiên cho Thai-League và không mấy mặn mà với AFF Cup 2020.

Đăng Huy | 06:39 17/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục