Ronaldo rơi lệ và những khoảnh khắc đáng nhớ nhất EURO 2016

10:25 Thứ hai 11/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau một tháng tranh tài, EURO 2016 đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cuối cùng, Bồ Đào Nha đã khép lại giải đấu với chức vô địch đầy bất ngờ.

Payet làm nổ tung Stade de France

Trận mở màn giữa chủ nhà Pháp và Romania là tập hợp của rất nhiều cảm xúc dồn nén. Romania rất tự tin với hàng thủ chắc chắn của mình sau vòng loại và họ đã thể hiện điều đó trong hầu hết thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, Dimitri Payet đã tỏa sáng ở phút 89 với cú sút tuyệt đẹp mang về thắng lợi cho đội nhà.

Xhaka đối đầu Xhaka

Lần đầu tiên trong lịch sử EURO, hai anh em ruột lại ở hai đầu chiến tuyến với nhau. Tân binh của Arsenal, Granit Xhaka chọn Thụy Sĩ là quốc tịch của mình, trong khi người anh trai Taulant Xhaka lại chọn Albania theo tổ tiên. Ngày hôm đó, Thụy Sĩ đã thắng Albania với bàn thắng biếu không từ Fabian Schar.

Gerard Pique và Sergio Ramos đoàn kết cùng nhau

Mối quan hệ giữa Pique và Ramos không thực sự tốt do cả hai thường xuyên đối đầu nhau ở những trận Siêu kinh điển. Tuy nhiên, khi cùng nhau khoác áo Tây Ban Nha thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Khi Pique ghi bàn trong trận gặp CH Séc, Ramos là người đầu tiên chạy đến chia vui với anh.

Phút cuối cùng của Zlatan

Thụy Điển đã có một giải đấu đáng quên khi bị loại ngay vòng bảng sau khi có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận đấu. Chưa hết, huyền thoại của họ là Zlatan Ibrahimovic tuyên bố sẽ rời ĐTQG sau EURO.

Siêu phẩm của Shaqiri

Xherdan Shaqiri rất biết cách ghi những bàn thắng quan trọng. Ở World Cup 2014, anh ghi hat-trick bàn thắng bằng chân trái và giờ đây ở EURO 2016, anh đã có một siêu phẩm để đời. Trong trận đấu gặp Ba Lan tại vòng 1/8, Shaqiri có một pha xe đạp chổng ngược kinh ngạc từ ngoài vòng cấm và ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của tất cả đối thủ.

Robson-Kanu trở thành Nwankwo Kanu

Ở tuổi 27, Robson-Kanu vẫn chưa khoác áo một CLB nổi tiếng nào nhưng sau EURO, có lẽ cái tên này sẽ được chú ý rất nhiều. Trong trận tứ kết gặp Bỉ, anh nhận bóng trong vòng cấm và xoay người một cách bất ngờ loại bỏ hàng thủ trước khi sút tung lưới Courtois trước sự vỡ òa của NHM trên khán đài.

Vũ điệu ăn mừng của người Viking

Iceland đã trở thành hiện tượng của giải đấu năm nay khi họ bước vào tứ kết trong lần đầu tiên tham dự EURO. Một trong những ấn tượng mà họ để lại chính là màn ăn mừng sau trận thắng Anh với vũ điệu của những người Viking thời xưa. Màn ăn mừng này sau đó được các CĐV của quốc gia khác làm theo và tạo nên sự cộng hưởng rất lớn.

Pha sút penalty trượt của Zaza

Trận đấu giữa Đức và Ý căng thẳng đến những phút cuối cùng khi trải qua loạt sút penalty cân não. Tổng cộng 18 loạt sút đã được thực hiện và có đến 7 người đá hỏng, trong đó đáng chú ý nhất là Simone Zaza. Tất cả đang chờ anh ghi điểm, nhưng cầu thủ này lại thực hiện bước chạy đà ngộ nghĩnh rồi sút bóng cực mạnh lên không trung một cách khó hiểu.

Super Ronaldo

Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc trong trận đấu với xứ Wales ở bán kết khi ghi bàn bằng một pha đánh đầu siêu hạng mở tỷ số. Anh cũng kiến tạo một bàn thắng khác để đảm bảo việc Bồ Đào Nha lọt vào chung kết trước khi vô địch giải đấu.

Ai nói đàn ông không được khóc?

Cristiano Ronaldo đã bật khóc khi Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2016 sau bàn thắng của Eder ở phút 109. Ở cơ hội gần như là cuối cùng của mình để có một danh hiệu lớn, Ronaldo đã rất vất vả để có được thành quả như ngày hôm nay và thật dễ hiểu khi những cảm xúc của anh được bộc lộ hết sau khi đội nhà vô địch.

Hoàng Tâm | 10:00 11/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục