Ronaldo rời đi giúp Man Utd 'mở khóa' nhạc trưởng xuất sắc

08:57 Thứ hai 02/01/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Bồ Đào Nha từng bước lấy lại phong độ đỉnh cao, đóng vai trò thủ lĩnh khi CR7 chia tay sân Old Trafford.

 

Bruno Fernandes đang sa sút so với chính mình? Câu hỏi đã tạo nên sự tranh cãi trong giới chuyên môn lẫn CĐV. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Bồ Đào Nha đóng góp 2 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 1350 phút ra sân ở Premier League.

Đó rõ ràng là con số thống kê thất vọng với một số 10 nhận được nhiều kỳ vọng như Fernandes. Tuy nhiên, theo cây bút Adam Bate, Fernandes sẽ nguy hiểm và thăng hoa hơn trong bối cảnh Cristiano Ronaldo chia tay Man United.

Tiền vệ 28 tuổi để lại dấu ấn đậm nét ở chiến thắng 3-0 của Quỷ đỏ trước Nottingham Forest. Nhãn quan chiến thuật sắc sảo, những đường chuyền thông minh từ Fernandes mở ra cơ hội ghi bàn cho Antony, Martial.

Fernandes - Bóng Đá

Fernandes đóng vai trò thủ lĩnh khi Man United không còn Ronaldo.

“Fernandes sẽ trở thành nhân vật chính khi Ronaldo rời khỏi Man United. Bạn có thể cảm nhận rằng, Fernandes quay trở lại với vai trò chủ đạo của mình,” cựu hậu vệ Patrice Erva chia sẻ.

Thống kê chỉ ra rằng Fernandes sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể kể từ khi cập bến sân Old Trafford đến trước khi Ronaldo gia nhập Man United. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đem về 29 bàn thắng (2/2020 đến 9/2021); thành tích chỉ kém một bàn so với Harry Kane, kém 2 bàn so với Mohamed Salah.

Fernandes tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức khi cập bến sân Old Trafford, góp công không nhỏ giúp Man United lột xác ấn tượng và có chuỗi trận thuyết phục.

Fernandes - Bóng Đá

Man United cần phiên bản tốt nhất của Fernandes ở giai đoạn 2 mùa giải.

Sự ra đi của Ronaldo hứa hẹn trả lại đất diễn cho Fernandes. Theo thống kê từ Sky Sports, trong tổng số 31 trận đấu đá chính của CR7, Fernnades đóng góp vỏn vẹn 5 bàn. Con số ít ỏi, đáng thất vọng với một tiền vệ tấn công.

Fernandes cần những đồng đội chạy cánh chất lượng, tạo không gian giúp anh thăng hoa, phát huy tố chất sáng tạo. Ronaldo không phải là mẫu cầu thủ như thế.

Chúng ta có thể kiểm chứng nhận định trên tại World Cup 2022. Fernandes thi đấu thăng hoa trong màu áo Bồ Đào Nha với 2 bàn, 3 kiến tạo sau 357 phút ra sân. Việc được chơi bên cạnh một trung phong tích cực di chuyển và pressing như Goncalo Ramos giúp ‘giải phóng’ Fernandes.

Fernandes - Bóng Đá

Tiền vệ người Bồ cung cấp sự sáng tạo cho khu trung tuyến đội nhà. 

Fernandes tỏa sáng ở 3 chiến thắng gần nhất của Man United sau World Cup. Đó cũng chính là thời điểm Ronaldo chia tay sân Old Trafford.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu ấn tượng trước Burnley, Nottingham Forest và Wolves. Marcus Rashford là mẫu tiền đạo đa năng, tích cực di chuyển, hoàn toàn ‘hợp cạ’ với Fernandes.

Tôi có những thảo luận với Rashford. Tôi không quan tâm đến việc chuyền sai 10 lần; hãy tập trung vào các đường chuyền chuẩn xác,” Fernandes chia sẻ.

Rashford nhận định về lối chơi: “Man United sở hữu một số chân chuyền xuất sắc. Chúng tôi thực hiện 3, 4, 5 lần chạy thì bóng đến chân. Chúng tôi có thể không thành công ngay lần đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải tiếp tục chạy khi Bruno và Chris Eriksen có bóng”.

Fernandes - Bóng Đá

Fernandes và Rashford. 

Những pha phất bóng dài là thứ vũ khí chết người nơi Fernandes. Kevin de Bruyne là tiền vệ duy nhất ở Premier League thực hiện thành công nhiều đường chuyền dài hơn ngôi sao Man United.

HLV Erik ten Hag biết rõ tài năng của cậu học trò. “Mùa giải năm nay, Bruno đang chơi rất tốt. Cậu ấy có thể đem về nhiều bàn thắng, kiến tạo hơn. Điều quan trọng, Bruno thường xuyên tạo ra cơ hội ghi bàn”.

Thực tế cho thấy Fernandes đã tinh chỉnh, cải thiện phong độ dưới thời Erik ten Hag. Khi Ronaldo không ra sân thường xuyên và ra đi, phiên bản tốt nhất của Fernandes đã trở lại.

Anh Nguyễn | 08:27 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục